Quân đội Nga tung video khoe chiến thuật dùng xe tăng

Google News

(Kiến Thức) - Video mới nhất được Bộ Quốc phòng Nga công bố hôm 27/2 vừa rồi đã cho thấy chiến thuật xe tăng mới được quân đội nước này xây dựng đã được thử nghiệm trên thực địa tại trường bắn Pogonovo.

Một chiến thuật xe tăng mới do Quân đội Nga dày công nghiên cứu và xây dựng mới đây đã được mang ra thử nghiệm bắn đạn thật trên thực địa. Cuộc thử nghiệm diễn ra tại trường bắn quân sự Pogonovo gần thành phố Voronezh của Nga với sự tham gia của các tiểu đoàn trường và các chỉ huy thuộc quân khu Tây Nam.
 Hình minh họa. Ảnh: Sputnik.
Sputnik trích lời các chuyên gia quân sự của Nga cho biết, chiến thuật xe tăng mới này sẽ là phương pháp giúp hiệp đồng binh chủng, phá vỡ, tấn công và chiếm giữ được những cứ điểm vững của đối phương từ khoảng cách tối đa lên tới 12 km.
Qua Video được phía Nga cung cấp, có thể thấy một điểm rất mới của chiến thuật này đó là các đơn vị  xe tăng Nga sẽ bắn từ sau các thành lũy được gia cố sẵn. Các xe tăng sẽ được sử dụng như pháo tầm xa để tiêu diệt các mục tiêu trong tầm bắn của mình nhưng đồng thời, họ cũng sẽ nhận được tin tình báo từ các máy bay không người lái Orlan để căn chỉnh tọa độ câu pháo một cách chính xác nhất.
Mời độc giả xem video: 50 giây ngắn ngủi mô tả lại chiến thuật xe tăng đời mới vủa được Nga sử dụng. (Nguồn Bộ Quốc phòng Nga)
Ngay sau những loạt đạn pháo mang tính hủy diệt vào trúng mục tiêu, các xe tăng sẽ vượt qua giao thông hào và tiến công. Đồng thời, các máy bay không người lái vẫn sẽ tìm kiếm và thông báo vị trí của đối phương, nhất là những cum hỏa lực mạnh có khả năng ngăn cản bước tiến của đội hình xe tăng Nga.
Chiến thuật "tiền pháo, hậu xung" quen thuộc nay cũng sẽ được nâng lên một tầm cao mới với sự tham gia của những khẩu pháo cỡ lớn, bắn yểm trợ tấp cập cho những tốp xe tăng Nga có thể tiến quân một cách dễ dàng hơn. Không chỉ có khả năng tiêu diệt đối phương, những khẩu pháo kéo từ tuyến sau này còn khiến toàn trận địa trở nên mờ mịt khói bụi, khiến đối phương khó có thể phản công vào đội hình xe tăng ở khoảng cách xa.
Cuộc tập trận lần này với chiến thuật xe tăng mới Nga đã huy động sự tham gia của tổng cộng 200 chỉ huy trưởng các đơn vị pháo binh, thiết giáp,... và khoảng hơn 100 phương tiện các loại.
Tuấn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)