Quân đội Nga sẽ mở 4.000 cuộc tập trận năm 2019

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Nga vừa đưa ra tuyên bố cho biết đang xây dựng kế hoạch tổ chức 4.000 cuộc tập trận và 8.500 đợt huấn luyện thực chiến trong năm 2019 sắp tới đây.

Quan doi Nga se mo 4.000 cuoc tap tran nam 2019
Ảnh minh hoạ. Nguồn ảnh: TASS. 
Thông tin trên được Bộ trưởng Quốc phòng Nga ông Sergei Shoigu khẳng định hôm thứ ba vừa rồi.
Bộ trưởng Quốc phòng Nga cho biết: "Năm 2019 sắp tới sẽ là một năm cực kỳ bận rộng cho quân đội Nga, trên 4000 cuộc tập trận và gần 8500 đợt huấn luyện thực chiến đã được lên lịch. Mục tiêu quan trọng nhất của việc [tập trận] này là đào tạo không chỉ cho binh lính mà cho cả sĩ quan chỉ huy cách đối phó với các tình huống xung đột đa dạng nhất có thể".
Shoigu cũng cho biết quân đội Nga sẽ ghi hình toàn bộ các cuộc tập trận này để trở thành tư liệu cho sau này và để có cái nhìn rõ ràng hơn về thực tế chiến đấu trên chiến trường - điều mà trên lý thuyết thường khó có thể lột tả rõ nét được.
Hôm 3/12 vừa rồi, Quân đội Nga đã bắt đầu khoá huấn luyện mùa đông thường niên. Bộ quốc phòng Nga khẳng định quân đội nước này đã tốn rất nhiều thời gian và công sức để có thể tổ chức được cuộc tập trận mùa đông đúng theo kế hoạch hẹn trước.
Cũng trong buổi trả lời phỏng vấn hôm thứ ba vừa rồi, Bộ trưởng Quốc phòng Nga cũng đã trả lời câu hỏi về việc giải pháp cho việc quân đội Nga đang đối mặt với nguy cơ thiếu quân trong tương lai.
Cụ thể, ông cho biết quân đội cùng chính phủ Nga sẽ cùng hợp tác để giải quyết các vấn đề xã hội liên quan tới những người nhập ngũ và thân nhân của họ - như một cách để khuyến khích phục vụ quân đội lâu dài. Thêm vào đó, các trường đào tạo thiếu sinh quân sẽ tiếp tục được mở ra để tuyển chọn những thanh thiếu niên trẻ tuổi phục vụ cho đất nước trong tương lai.

Mời độc giả xem Video: Quân đội Nga thử nghiệm xe tăng Armata dưới cái lạnh đóng băng.


Tuấn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)