Quân đội Anh nhùng nhằng việc rút quân khỏi Đức, Berlin bất lực

Google News

(Kiến Thức) - Thay vì thực hiện cam kết rút quân khỏi Đức trong năm 2020, thì London lại quyết định hủy bỏ kế hoạch này và tiếp tục sự hiện diện quân sự tại Đức vô hạn định.

Theo đó, phía London từ lâu đã lên kế hoạch và khẳng định sẽ rút hết toàn bộ quân đội Anh đang đóng ở nước ngoài về nước trước năm 2020. Tuy nhiên mới đây thông tin được London đưa ra lại cho biết, quân đội nước này sẽ giữ lại khoảng 200 quân nhân cùng gia đình họ ở Đức sau thời hạn nói trên.
Thông tin trên cũng được tờ Sunday Times của Anh xác nhận hồi đầu tuần vừa rồi.
Quan doi Anh nhung nhang viec rut quan khoi Duc, Berlin bat luc
 Ảnh minh hoạ. Nguồn: Sputnik.
Theo thông tin được báo chí Anh đăng tải, 200 quân nhân của Quân đội Hoàng gia Anh đang ở Đức hầu hết là những kỹ sư công binh và thợ máy.
Bên cạnh đó, Quân đội Hoàng gia Anh cũng sẽ tiếp tục vận hành căn cứ quân sự Sennelager ở Tây Bắc nước Đưc. Đây là căn cứ quân sự cỡ lớn, chuyên được sử dụng trong các cuộc tập trận với xe tăng và tập trận hiệp đồng binh chủng.
Chưa hết, quân đội Anh cũng lên kế hoạch bảo dưỡng lại và tiếp tục vận hành nhà máy lắp ráp thiết giáp ở thành phố Monchengladbach - Đức.
Đức vẫn chưa lên tiếng chính thức về việc Anh "đổi ý" tiếp tục để lại quân đội ở quốc gia này trong tương lai.
Một nguồn tin mật của báo giới Anh cho biết lực lượng quân đội nước này tiếp tục ở lại Đức là do sức ép quá lớn và ngày càng tăng từ phía Nga. Đây cũng là một động thái của London để khẳng định rằng quốc gia này vẫn sẽ có trách nhiệm bảo vệ sự an toàn chung của châu Âu kể cả sau khi sự kiện Brexit.
Nước Anh đã bỏ phiếu chọn ra khỏi Liên minh Châu Âu từ tháng 6/2016. Quá trình rút dần ra khỏi châu Âu của Anh hiện đang được diễn ra từng bước và dự kiến tới ngày 29/3/2019 tới đây, Anh sẽ chính thức ra khỏi Liên minh Châu Âu.

Mời độc giả xem Video: Những ngày oanh liệt của quân đội Đức quốc xã trong Chiến tranh Thế giới thứ hai nay còn đâu.

Tuấn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)