Nóng: Tiêm kích MiG-21 Ấn Độ lại rơi, lần này là do ai?

Google News

(Kiến Thức) - Theo hãng thông tấn Sputnik, Không quân Ấn Độ vừa mất thêm một chiếc MiG-21 gần khu vực giáp với biên giới Pakistan, hiện chưa rõ máy bay này bị bắn hạ hay rơi do lỗi kỹ thuật.
 
 

Cũng theo Sputnik, chiếc tiêm kích MiG-21 của Không quân Ấn Độ rơi ở ngoại ô thành phố Bikaner, cách biên giới với Pakistan 100 km khi đang thực hiện nhiệm vụ.
Phi công điều khiển MiG-21 trên may mắn kịp thoát khỏi máy bay. Theo thông tin hiện tại chiếc MiG-21 này thuộc về một đơn vị không quân đóng tại Bikaner. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn.
Nong: Tiem kich MiG-21 An Do lai roi, lan nay la do ai?
Chỉ trong chưa tới hai tuần, Không quân Ấn Độ mất trắng hai chiếc tiêm kích MiG-21. Nguồn ảnh: Cavalier India. 
Chiếc tiêm kích của Không quân Ấn Độ vừa rơi được xác định là MiG-21 Bison, đây cũng chính là biến thể MiG-21 bắn hạ 1 tiêm kích F-16 của Không quân Pakistan hôm 27/2 sau một cuộc không chiến chớp nhoáng.
Tuy vậy, sau đó chiếc MiG-21 Bison trên cũng bị chiến đấu cơ Pakistan bắn hạ. Trận cận chiến kết thúc với việc phi công Abhinandan Varthaman trên MiG-21 của Ấn Độ bị Pakistan bắt sống bên trong khu vực LoC - ranh giới phân chia Kashmir làm hai phần do Ấn Độ và Pakistan kiểm soát. 
Ấn Độ được coi là quốc gia có sở hữu và sử dụng nhiều MiG-21 nhất hiện nay. Tính tới thời điểm hiện tại Không quân Ấn Độ vẫn có trong biên chế ít nhất 110 chiếc MiG-21 với nhiều biến thể khác nhau.

Mời độc giả xem video: Hiện trường MiG-21 Ấn Độ rơi gần thành phố Bikaner. (nguồn GNN)

Trà Khánh

>> xem thêm

Bình luận(0)