Nghị sỹ Mỹ đề xuất loại Thổ Nhĩ Kỳ khỏi liên minh NATO

Google News

Tuyên bố này đã được đăng trên Twitter của Ủy ban Quốc gia của Mỹ về Armenia (ANCA).

Nghi sy My de xuat loai Tho Nhi Ky khoi lien minh NATO
 Bà Tulsi Gabbard.
Cựu ứng cử viên tranh cử Tổng thống Mỹ và thành viên Hạ viện Hoa Kỳ Tulsi Gabbard kêu gọi trục xuất Thổ Nhĩ Kỳ ra khỏi NATO vì tham gia vào xung đột ở Nagorno-Karabakh.
Tuyên bố này đã được đăng trên Twitter của Ủy ban Quốc gia của Mỹ về Armenia (ANCA).
Thông điệp cũng lưu ý rằng sự hỗ trợ của Thổ Nhĩ Kỳ cho quân đội Azerbaijan trong cuộc xung đột Karabakh mâu thuẫn với quan điểm của NATO.
Ngoài ra, ANCA cũng nhấn mạnh về sự tham gia của các chiến binh Ankara ở Nagorno-Karabakh, cũng như sự tham gia của các máy bay F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ trong hoạt động tại khu vực tác chiến.
Trước đó, theo báo Sputnik của Nga, các nguồn tin trong phe đối lập Syria đã nhắc đến kế hoạch chuyển nhóm lính đánh thuê của Thổ Nhĩ Kỳ tới Azerbaijan.
Trong khi đó, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan bác bỏ việc đưa các chiến binh từ Syria đến Nagorno-Karabakh, đồng thời cáo buộc Nga, Mỹ và Pháp hỗ trợ quân sự cho Armenia.
Tổng thống Syria Bashar al-Assad gần đây cũng đã nói về việc Thổ Nhĩ Kỳ sử dụng những kẻ khủng bố ở Karabakh.
Ngoài ra, theo Cơ quan Tình báo Nga, những kẻ cực đoan thực sự đang bị lôi kéo vào khu vực xung đột.
Về phần mình, Tổng thống Azerbaijan Ilham Aliyev nói rằng Baku không thu hút các chiến binh đến Karabakh, đồng thời nhấn mạnh rằng không có ai cung cấp được bằng chứng về sự tham gia của lính đánh thuê trong cuộc chiến.
Theo Hòa Bình/Báo Giao thông

>> xem thêm

Bình luận(0)