Nga đánh chặn hàng loạt máy bay không người lái lạ tại Syria

Google News

Bộ Quốc phòng Nga ngày 17/8 cho biết, căn cứ không quân Hmeimim của Nga tại Syria đã đánh chặn nhiều máy bay không người lái trong tháng trước.

Tại cuộc họp báo, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết, các phương tiện phòng không tại căn cứ đã đánh chặn thành công 45 máy bay không người lái mang thiết bị nổ.
Nga danh chan hang loat may bay khong nguoi lai la tai Syria
 Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov. Ảnh: Sputnik.
Các máy bay không người lái này thuộc sở hữu của những quốc gia có khả năng làm máy bay không người lái bởi chúng được trang bị công nghệ hiện đại mà chỉ một số quốc gia mới có.
Ông Konashenkov cũng nhấn mạnh, những âm mưu sử dụng máy bay không người lái để tấn công khủng bố từ các khu vực khủng bố đang ẩn nấp có xu hướng tăng trong tháng qua.
“Một số quốc gia có khả năng sản xuất máy bay không người lái hoặc khai thác sản xuất công nghệ này đã cung cấp hỗ trợ cho những kẻ khủng bố” – Ông Konashenkov nói. “Bởi lẽ các máy bay không người lái thường có hệ thống kiểm soát đặc biệt. Chúng được thiết kế dựa trên công nghệ khí động lực và được trang bị hệ thống định hướng và thiết bị nổ. Các thiết bị này không dễ sản xuất. Do đó cần có người phải cung cấp công nghệ cho phiến quân”.
Căn cứ không quân Hmeimim tại tỉnh Latakia, Syria là cơ sở quân sự lớn nhất của Nga tại quốc gia Trung Đông này.
Trong vài tháng qua, căn cứ này thường xuyên phải đối mặt với các vụ tấn công song đã đánh chặn và phá hủy được không ít vật thể lạ tấn công căn cứ.
Theo Hồng Nhung/VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)