Không kích Syria: Israel tiết lộ bí mật động trời

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều nguồn tin trái ngược vẫn liên tục "khẳng định" hiệu quả của cuộc không kích bằng hơn 100 tên lửa Tomahawk mà Mỹ tiến hành ở Syria, điều này khiến kết quả thực sự của cuộc không kích vẫn là dấu hỏi rất lớn.

Theo thông tin được Sputnik đăng tải từ Colorado, Mỹ, phía Mỹ đã khẳng định mọi tên lửa của họ không kích Syria trong đêm 13/4 đều trúng vào các mục tiêu đã định trước.
Thư ký Không quân Mỹ ông Heather Wilson cho biết: "Vài ngày trước, Mỹ, Anh và Pháp với lực lượng Không quân và Hải quân đã phá hủy các nhà máy sản xuất vũ khí hóa học của Syria. Thông tin tình báo khá tốt và mọi phát bắn đều trúng mục tiêu, gây thiệt hại nặng cho các cơ sở sản xuất vũ khí hóa học này".
Lý giải về sự "chính xác tuyệt đối" này, thư ký Không quân Mỹ cho biết: "10 năm trước, độ chính xác của các thiết bị (bom, tên lửa) dẫn đường bằng GPS của chúng tôi là 1 mét, lần thử nghiệm độ chính xác gần nhất là từ tháng 1 năm ngoái đã cho thấy độ lệch mục tiêu tối đa mà các thiết bị dẫn đường này có thể đạt được là chỉ 35cm.
 Tên lửa Tomahawk của Mỹ trên bầu trời Syria. Ảnh: AP.
Tuy nhiên, theo thông tin từ phía Nga, hơn 100 quả tên lửa hành trình được phía Mỹ và đồng minh phóng đi phần lớn đã bị phòng không Syria với các thiết bị của Nga hạ gục. Damacus cho rằng, cuộc tấn công đã ảnh hưởng tới hệ thống cơ sở vật chất của nước này và khiến ba dân thường bị thương, kèm theo đó là lời khẳng định họ không có sở hữu vũ khí hóa học.
Theo thông tin mới nhất của một quốc gia được coi là "trung lập" trong cuộc tấn công này của Mỹ và đồng minh đó là Israel thì mọi mục tiêu mà Mỹ đã định trước ở Syria đều "sống tốt" sau vụ tấn công của Mỹ và khẳng định việc Tổng thống Mỹ cho rằng cuộc tấn công đã "thành công" là hoàn toàn "không có cơ sở".
Trả lời trang tin YNet hôm thứ ba vừa rồi, một quan chức quốc phòng của Israel cho rằng nếu Mỹ muốn làm "tê liệt năng lực sử dụng vũ khí hóa học của Syria thì một cuộc không kích là hoàn toàn không đủ vì nó còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác".
Bên lề của cuộc không kích mà Mỹ nhắm vào Syria này, một phóng viên Mỹ đã khẳng định anh không tìm thấy bất cứ một bằng chứng nào về việc một vụ tấn công hóa học đã xảy ra ở Douma hồi tuần trước - vốn được coi là nguyên nhân dẫn tới vụ tấn công mà Mỹ, Anh, Pháp nhắm vào Syria để trả đũa.
Hôm thứ hai vừa rồi, Bộ Quốc phòng Nga đã cho biết, các tổ hợp Pantsir-S1 của Syria đã bắn hạ 71 trên tổng số 103 quả tên lửa hành trình Tomahawk mà phía Mỹ cùng đồng minh nhắm vào Syria.

Mời độc giả xem Video: Syria rực lửa trong vụ tấn công mà Mỹ và đồng minh thực hiện hôm 14/4 vừa rồi.

Tuấn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)