Nga bắt đầu tuyển nhân tài đi thi đấu Aviadarts-2018

Google News

(Kiến Thức) - Các phi công cùng các kíp lái máy bay phản lực, máy bay trực thăng trên khắp nước Nga đang bước vào kỳ thi tuyển chọn để đủ tiêu chuẩn tham gia vào giải đâí Aviadarts-2018 sẽ diễn ra vào mùa thu năm nay.

Theo thông tin được TASS đăng tải, bước đầu tiên của quá trình tuyển chọn phi công tham gia Aviadarts-2018 của Nga đã được bắt đầu với mục đích để tuyển chọn những phi công có trình độ cao nhất từ cả nước để tham gia giải Aviadarts-2018.
Bộ Quốc phòng Nga cho biết: "Quá trình tuyển chọn có sự tham gia của tổng cộng 250 phi công, họ bao gồm các phi công chiến thuật, phi công tầm xa, vận tải quân sự và các đơn vị khác trong các đơn vị Không quân bao gồm cả các đơn vị mặt đất. Lần đầu tiên trong lịch sử, khoảng 30 bãi tập quân sự sẽ được mở ra để thử nghiệm vũ khí trong các bài huấn luyện mang tính tuyển chọn này".
Hình minh họa. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga cung cấp.
Phía Bộ Quốc phòng Nga cũng cho biết, dự kiến các phi cơ tham gia Aviadarts-2018 năm nay sẽ bao gồm Sukhoi Su-27SM3, Su-30SM, Su-35S, Mikoyan MiG-29SMT, các máy bay tiêm kích - bom Su-24M và Su-34, máy bay cường kích Su-25 phiên bản cải tiến, máy bay vận tải Ilyushin Il-76MD, máy bay ném bom tầm xa Tupolev Tu-22M3 và các loại trực thưang gồm Mil Mi-8, Mi-24, Mi-35, Mi-28N và Kamov Ka-52.
Các bài kiểm tra của Không quân Nga để tuyển chọn phi công sẽ bao gồm việc bay lẩn tránh và vượt qua hệ thống phòng không giả định, triển khai tuần thám trên không, tấn công các mục tiêu mặt đất cùng việc cơ động né tránh trong giao chiến tầm gần trên không. Quá trình tuyển chọn dự kiến sẽ kết thúc vào khoảng cuối tháng 3 này.
Aviadarts là một giải thi đấu dành cho các lực lượng không quân nằm trong khuôn khổ của Giải thi đấu Quân sự Quốc tế do Nga khởi xướng - giống với giải thi đấu Tank Biathlon dành cho lực lượng xe tăng.
Năm 2013, giải thi đấu Aviadarts đã được tổ chức ở trường bay quân sự Pogonovo, phía nam vùng Voronezh. Năm 2014, giải đấu được tổ chức lần đầu tiên ở nước ngoài với Belarus và Trung Quốc đồng chủ nhà. Năm 2017, vòng chung kết đã được tổ chức tại Trung Quốc.
Mời độc giả xem Video: Đội Trung Quốc thi đấu tại Aviadarts 2017 với chiến đấu cơ J-10B do nước này tự thiết kế và sản xuất.
Tuấn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)