Ra đời từ năm 1990 tới nay, các máy bay Hongdu JL-8 của Trung Quốc hiện đang là một trong những máy bay huấn luyện phản lực chủ lực của Không quân Trung Quốc. Nguồn ảnh: Sina.Không những vậy, trên thế giới hiện nay còn có hơn 10 quốc gia sử dụng loại máy bay này trong biên chế chính thức của mình, trong đó bao gồm nhiều quốc gia châu Phi như Ghân, Ai Cập, Sudan,... Nguồn ảnh: Sina.Hongdu JL-8 của Trung Quốc có khả năng mang theo tối đa tới 1 tấn vũ khí dưới 5 giá treo bao gồm 4 giá treo hai bên cánh và 1 giá treo dưới bụng. Ngoài khả năng mang theo vũ khí, JL-8 còn có khả năng mang theo cả thùng xăng phụ để gia tăng tầm hoạt động. Nguồn ảnh: Sina.
Các loại vũ khí của JL-7 bao gồm các loại bom không điều khiển, ống phóng pháo phản lực phóng loạt 57mm và pod vũ khí bao gồm loại pháo 23mm. Nguồn ảnh: Sina.Một máy bay JL-8 có thể mang theo được 2 bình xăng phụ có dung tích 80 lít dưới hai bên cánh. Ảnh: Thợ máy Trung Quốc đang nạp đạn 23mm vào pod pháo của của chiếc máy bay Hongdu JL-8. Nguồn ảnh: Sina.Ống phóng pháo phản lực phóng loạt loại 57mm của máy bay Hongdu JL-8. Đây là loại pháo phản lực "ngu", không có điều khiển. Tối đa mỗi máy bay JL-8 có thể mang theo 2 ống phóng, mỗi ống 12 viên pháo phản lực. Nguồn ảnh: Sina.Giống như mọi máy bay huấn luyện khác, JL-8 được thiết kế với hai ghế ngồi, chiều dài của máy bay đạt 11,6 mét, sải cánh 9,63 mét, cao 4,21 mét và có trọng lượng rỗng 2,687 tấn. Máy bay được trang bị một động cơ phản lực loại Garrett TFE731-2A-2A do Mỹ sản xuất. Nguồn ảnh: Sina.Tốc độ tối đa của máy bay này là Mach 0,75, tầm hoạt động tối đa 2250 km, trần bay cao tối đa 13.000 mét. Nguồn ảnh: Sina.Không quân Trung Quốc chuẩn bị cất cánh máy bay huấn luyện Hongdu JL-8 với đầy đủ vũ khí cho bài tập luyện đánh mục tiêu mặt đất. Nguồn ảnh: Sina.Thiết kế của Hongdu JL-8 cho phép nó có thể chịu được lực G tối đa là +7,33G hoặc -3 G. Lực G mà máy bay chịu được càng cao, nó càng có khả năng "ôm cua" ở góc hẹp với tốc độ lớn khi đang bay. Ví dụ như trên những chiếc Su-27, lực G tối đa máy bay và phi công có thể chịu được là 9G. Nguồn ảnh: Sina.Tấn công mục tiêu mặt đất bằng pháo 23mm. Nguồn ảnh: Sina.Và bổ nhào thả bom. Nguồn ảnh: Sina. Mời độc giả xem Video: Chóng mặt với những pha bẻ cua của Hongdu JL-8 nhìn từ bên trong buồng lái.
Ra đời từ năm 1990 tới nay, các máy bay Hongdu JL-8 của Trung Quốc hiện đang là một trong những máy bay huấn luyện phản lực chủ lực của Không quân Trung Quốc. Nguồn ảnh: Sina.
Không những vậy, trên thế giới hiện nay còn có hơn 10 quốc gia sử dụng loại máy bay này trong biên chế chính thức của mình, trong đó bao gồm nhiều quốc gia châu Phi như Ghân, Ai Cập, Sudan,... Nguồn ảnh: Sina.
Hongdu JL-8 của Trung Quốc có khả năng mang theo tối đa tới 1 tấn vũ khí dưới 5 giá treo bao gồm 4 giá treo hai bên cánh và 1 giá treo dưới bụng. Ngoài khả năng mang theo vũ khí, JL-8 còn có khả năng mang theo cả thùng xăng phụ để gia tăng tầm hoạt động. Nguồn ảnh: Sina.
Các loại vũ khí của JL-7 bao gồm các loại bom không điều khiển, ống phóng pháo phản lực phóng loạt 57mm và pod vũ khí bao gồm loại pháo 23mm. Nguồn ảnh: Sina.
Một máy bay JL-8 có thể mang theo được 2 bình xăng phụ có dung tích 80 lít dưới hai bên cánh. Ảnh: Thợ máy Trung Quốc đang nạp đạn 23mm vào pod pháo của của chiếc máy bay Hongdu JL-8. Nguồn ảnh: Sina.
Ống phóng pháo phản lực phóng loạt loại 57mm của máy bay Hongdu JL-8. Đây là loại pháo phản lực "ngu", không có điều khiển. Tối đa mỗi máy bay JL-8 có thể mang theo 2 ống phóng, mỗi ống 12 viên pháo phản lực. Nguồn ảnh: Sina.
Giống như mọi máy bay huấn luyện khác, JL-8 được thiết kế với hai ghế ngồi, chiều dài của máy bay đạt 11,6 mét, sải cánh 9,63 mét, cao 4,21 mét và có trọng lượng rỗng 2,687 tấn. Máy bay được trang bị một động cơ phản lực loại Garrett TFE731-2A-2A do Mỹ sản xuất. Nguồn ảnh: Sina.
Tốc độ tối đa của máy bay này là Mach 0,75, tầm hoạt động tối đa 2250 km, trần bay cao tối đa 13.000 mét. Nguồn ảnh: Sina.
Không quân Trung Quốc chuẩn bị cất cánh máy bay huấn luyện Hongdu JL-8 với đầy đủ vũ khí cho bài tập luyện đánh mục tiêu mặt đất. Nguồn ảnh: Sina.
Thiết kế của Hongdu JL-8 cho phép nó có thể chịu được lực G tối đa là +7,33G hoặc -3 G. Lực G mà máy bay chịu được càng cao, nó càng có khả năng "ôm cua" ở góc hẹp với tốc độ lớn khi đang bay. Ví dụ như trên những chiếc Su-27, lực G tối đa máy bay và phi công có thể chịu được là 9G. Nguồn ảnh: Sina.
Tấn công mục tiêu mặt đất bằng pháo 23mm. Nguồn ảnh: Sina.
Và bổ nhào thả bom. Nguồn ảnh: Sina.
Mời độc giả xem Video: Chóng mặt với những pha bẻ cua của Hongdu JL-8 nhìn từ bên trong buồng lái.