Lính bắn tỉa Ukraine hạ “sát thủ” của quân đội Nga

Google News

Một lính đánh thuê Nga khét tiếng, từng bị buộc tội sát hại tù binh chiến tranh và thường dân Ukraine vừa qua đã bị bắn hạ.

Vladimir Andonov, 44 tuổi, mệnh danh “Đao phủ”, đã bị bắn hạ bởi một lính bắn tỉa Ukraine tại Khariv ngày 5/6 vừa qua. Thông tin được tờ Business Insider trích dẫn báo chí Nga.

Linh ban tia Ukraine ha “sat thu” cua quan doi Nga
Vladimir Adonov 

Thông tin này sau đó đã được xác nhận trên báo chí. Được biết, thi thể người lính Nga xấu số sẽ được vận chuyển về quê hưởng để thực hiện mai táng.

Andonov, được đồng bào Nga đặt tên Vakha – người tình nguyện từ Buriyatia – đã trở nên nổi tiếng với vai trò của mình trong cuộc xung đột tại Crimea năm 2014.

Được biết, ông này đã tới Donbas năm 2014 với tư cách tình nguyện viên, và là một phần trong lực lượng “giải phóng” thị trấn Logvinovo, nơi mà hàng loạt tù binh chiến tranh Ukraine bị phát hiện đã chết. Phía Ukraine sau đó đã cáo buộc Nga phải chịu trách nhiệm trước cái chết của những tù binh này.

Theo trang Peacemaker, chuyên theo dõi chiến sự Nga – Ukraine, Andonov đã trả lời trong một cuộc phỏng vấn năm 2015 rằng “không còn kẻ nào được sống sót” tại nơi đây.”

Sau đó, Andonov trở thành lính đánh thuê của tổ chức Wagner Group, một công ty quân sự tư nhân Nga với các mối liên kết mật thiết với chính phủ, từng bị buộc tội thực hiện các tội ác chiến tranh trong nhiều cuộc xung đột trên khắp thế giới.

Sau khoảng thời gian tại Donbas, Andonov đã ở ẩn vài năm nhằm tránh dư luận nhắn tới. Trong khoảng thời gian này ông được cho là đã tham gia các chiến dịch quân sự của Wagner tại Syria và Libya.

Vào năm 2021, một người sống sót sau vụ thảm sát tại thị trấn Espia, Lybia cho biết anh tin rằng đã nhận ra Andonov trong số các kẻ tấn công gia đình mình.

Trong khi đó, các quan chức chính phủ Ukraine cho rằng lực lượng của mình đã phá hủy một căn cứ quân sự của Wagner Group tại miền Đông Luhansk, và tiêu diệt được 22 người. Được biết, theo thông tin từ Ukraine, chỉ một kính đánh thuê duy nhất sống sót sau cuộc tấn công này.

Hoàng Anh (theo BI)

>> xem thêm

Bình luận(0)