Kalibr-NK: Siêu tên lửa Nga khiến cả thế giới choáng váng

Google News

Hệ thống tên lửa hành trình Kalibr-NK, được mệnh danh như là "Thanh gươm của Hạm đội Caspian". Nó có khả năng tiêu diệt các mục tiêu cố định của đối phương.

Tên lửa hành trình Kalibr-NK ra mắt đầu tiên vào năm 2012, nó có thể bay ở độ cao từ 50 đến 150 mét so với mặt đất và đánh trúng mục tiêu trên biển ở cự ly lên đến 350 km và mục tiêu mặt đất là hơn 2.500 km. Độ lệch tối đa từ các mục tiêu được chỉ định là ba mét.
Kalibr-NK: Sieu ten lua Nga khien ca the gioi choang vang
 
Tên lửa Kalibr-NK bay theo hành trình được vạch ra theo dữ liệu tình báo về vị trí mục tiêu và sự bố trí của các tổ hợp tên lửa phòng không đánh chặn của đối thủ. Không chỉ vậy, Kalibr-NK có thể dễ dàng vượt qua hệ thống phòng không của đối phương với một hành trình bay phức tạp, nhiều lần chuyển hướng, ở độ cao rất thấp.
Hành trình bay của Kalibr-NK có thể được điều chỉnh theo dữ liệu của hệ thống định vị vệ tinh. Ở giai đoạn cuối cùng, đầu tự dẫn radar chủ động (trên tên lửa) sẽ kích hoạt tự động tìm kiếm và lao vào tấn công mục tiêu bằng đầu đạn nặng tới 450kg.
Ngày 07 tháng 10 năm 2015, một tàu khu trục của Nga và ba tàu khu trục khác của Hải quân Nga đã phóng 26 tên lửa hành trình lớp Kalibr từ biển Caspia vào 11 mục tiêu IS ở Syria. Tên lửa này đã bay 1.500 km qua không phận Iran và Iraq và đánh vào các vị trí của các phần tử khủng bố ở tỉnh Raqqa, Aleppo và Idlib. Tất cả các mục tiêu đều bị tiêu diệt.
Vào hồi đầu tuần này, trong cuộc tập trận hải quân trên biển Barents, tên lửa hành trình Kalibr phóng từ tàu ngầm bắn trúng mục tiêu ở khoảng cách lên đến hàng trăm cây số và xác định mục tiêu chính xác.
Hai tàu tên lửa nhỏ, Zelyony Dol và Serpukhov trang bị tên lửa Kalibr hiện đang trải qua các thử nghiệm ở Biển Đen.
Mời quý độc giả xem video:
Theo Lao Động

Bình luận(0)