Israel đưa 60 xe tăng, xe bọc thép tới biên giới, dải Gaza sắp “bùng cháy“

Google News

Quân đội Israel đã triển khai thêm khoảng 60 xe tăng và xe bọc thép tới khu vực gần biên giới với Palestine. Đây là đợt điều động quân sự lớn nhất mà Israel thực hiện kể từ năm 2014.

Theo Reuters, hoạt động tăng cường sự hiện diện quân sự ở dọc biên giới dải Gaza của quân đội Israel diễn ra đúng thời điểm các quan chức hàng đầu nước này kêu gọi tiến hành một chiến dịch tấn công toàn diện với quy mô tương tự cuộc xung đột vào năm 2014 nhằm chấm dứt tình trạng bạo lực và tấn công bằng rocket do lực lượng Hamas tiến hành.
Israel dua 60 xe tang, xe boc thep toi bien gioi, dai Gaza sap “bung chay“
 Khoảng 60 xe tăng và xe bọc thép được quân đội Israel đưa tới khu vực gần biên giới với Palestine.
Trong tuần này, một quả rocket được bắn từ dải Gaza đã rơi trúng thành phố Be’er Sheva ở phía nam Israel, phá hủy một ngôi nhà còn một quả rocket khác rơi xuống biển. Trong đợt không kích đáp trả vào đêm 16/10, quân đội Israel đã làm 1 người Palestine thiệt mạng và một số người khác bị thương khi tấn công 8 “mục tiêu khủng bố”.
Israel dua 60 xe tang, xe boc thep toi bien gioi, dai Gaza sap “bung chay“-Hinh-2
 Nguy cơ bùng nổ chiến tranh ở dải Gaza ngày càng cận kề.

Giới chức Israel khẳng định, quả rocket rơi xuống biển là “vô cùng nguy hiểm” do rơi xuống sát Thủ đô Tel Aviv. Tuy nhiên, Hamas phủ nhận trách nhiệm gây ra vụ tấn công trên và hứa tiến hành điều tra để tìm ra sự thật.

Nhằm tăng cường hành động quân sự, Israel còn cho đóng 2 chốt biên giới và ngăn không cho các tàu đánh cá của Palestine tiến lại vùng biển Israel trong khoảng cách 3 dặm.


Israel dua 60 xe tang, xe boc thep toi bien gioi, dai Gaza sap “bung chay“-Hinh-3
 Israel khẳng định sẽ có “phản ứng mạnh mẽ” nếu như còn xảy ra những vụ tấn công bằng rocket từ phía dải Gaza.
Về phần mình, giới chức Palestine miêu tả dải Gaza đang trở thành “khu vực nguy hiểm” và “hoạt động ngăn cản của Israel đang gây cản trở cho cuộc sống và kinh doanh khu vực này”.
Trong khi đó, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố sẽ có “phản ứng mạnh mẽ” nếu như còn xảy ra những vụ tấn công bằng rocket. Bộ trưởng Quốc phòng Israel Avigdor Lieberman khẳng định, quân đội nước này "sẽ có cú đánh đáp trả mạnh mẽ nhằm vào Hamas bất chấp việc tình hình căng thẳng chuyển sang đối đầu quy mô lớn".
Israel dua 60 xe tang, xe boc thep toi bien gioi, dai Gaza sap “bung chay“-Hinh-4
 Nguy cơ bùng nổ chiến tranh ở dải Gaza dường như khó tránh khỏi.

Phía truyền thông Israel dường như đang cố trấn an dư luận về nguy cơ xảy ra một cuộc chiến tranh mới khi cho rằng, xung đột quân sự toàn diện là điều khó tránh khỏi.

Bên cạnh đó, một phái đoàn từ Ai Cập được cho đang có những nỗ lực làm hạ nhiệt căng thẳng với hy vọng giúp Israel và Palestine tránh khỏi chiến tranh.

Theo Minh Thu/Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)