Hải quân Nga sẽ có lại tàu sân bay trong năm 2021

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi kết thúc nhiệm vụ tại Địa Trung Hải, tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov của Nga sẽ trải qua quá trình đại tu và nâng cấp kéo dài ba năm và sẽ gia nhập lại hạm đội trong năm 2021.

Hãng thông tấn TASS dẫn lời Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Yuri Borisov cho biết, tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov của nước này sẽ chính thức đi vào hoạt động trở lại trong năm 2012 sau khi kết thúc thời gian đại tu và nâng cấp.
Chiếc tàu sân bay Admiral Kuznetsov 
Theo Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga, "Tàu Đô đốc Kuznetsov sẽ được nâng cấp đáng kể hệ thống động lực của con tàu nhất là bộ phận nồi hơi, ngoài ra một số thiết bị cũng sẽ được nâng cấp". Theo kế hoạch tàu Đô đốc Kuznetsov sẽ hoàn tất quá trình nâng cấp trong năm 2020 và trở lại hạm đội trong năm 2021.
Được biết, tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov sẽ trải qua quá trình sửa chữa lớn tại nhà máy đóng tàu số 35 tại Murmansk ở tây bắc nước Nga (chi nhánh của Trung tâm sửa chữa tàu Zvyozdochka).
Tàu Đô đốc Kuznetsov là tàu sân bay duy nhất của Nga. Nó được hạ thủy vào năm 1985 và được đưa vào phục vụ vào năm 1990. Còn tàu này có chiều dài 305 mét và rộng 72 mét. Lượng giãn nước tối đa của nó vào khoảng 59.000 tấn.
Đây cũng là tàu sân bay duy nhất trên thế giới được trang bị tên lửa chống hạm tầm xa P-700 Granit. Tàu Đô đốc Kuznetsov có thể mang theo tối đa 30 máy bay các loại trong đó có những cái tên nổi tiếng của Hải quân Nga như tiêm kích MiG-29K / KU và Su-33, trực thăng tấn công Ka-52K và trực thăng chống ngầm Ka-27 và Ka-29.
Trong hải trình cuối cùng của mình vào năm 2016, tàu Đô đốc Kuznetsov đã tham gia vào biên đội tàu chiến Nga ở Địa Trung Hải trong các chiến dịch quân sự chống lại phiến quân IS tại Syria. Các phi đội chiến đấu cơ trên tàu đã tham gia khoảng 420 phi vụ tấn công trong suốt thời gian tham chiến tại đây, đặc biệt trong đó có tới 117 phi vụ vào ban đêm.

Mời độc giả xem video: Lịch sử phát triển của tàu sân bay độc nhất của Hải quân Nga. (nguồn Hải quân Nga)

Nam Trần

>> xem thêm

Bình luận(0)