Hải quân Nga phô diễn loạt vũ khí mới ở Army 2015

Google News

(Kiến Thức) - Vũ khí Hải quân Nga gồm các tàu xuồng cao tốc, xe chiến đấu sẽ trình diễn khả năng tác chiến tại hồ Komsomoloskoye trong khuôn khổ triển lãm Army 2015.

Tờ TASS dẫn lời Đại úy Andrey Surov tại Cơ quan Hỗ trợ quân đội và nghiên cứu của Tư lệnh Hải quân Nga hôm 2/6 cho biết, các loại vũ khí Hải quân Nga sẽ phô diễn khả năng hoạt động tại Diễn đàn quân sự quốc tế 2015 (Army-2015 forum) tại Moscow.
Cụ thể, các thiết bị sẽ được phô diễn sức mạnh của mình ngay tại hồ Komsomoloskoye ở Albanio, phía tây nam Moscow. Các thiết bị tham gia gồm các tàu tốc độ cao BL-680 và các xe thiết giáp chở quân mới BTR-82AM.
Hai quan Nga pho dien loat vu khi moi o Army 2015
 Xuồng mới BK-10 của Hải quân Nga.
Các thiết bị sẽ phải thể hiện khả năng lội qua vùng nước và thực hiện các hoạt động vừa bơi vừa chiến đấu để chống lại các nhóm đối phương và chướng ngại vật đang cố tình đánh chìm.
Ngoài hai loại phương tiện vũ khí trên, tham gia Diễn đàn quân sự quốc tế lần này Hải quân Nga còn trình diễn cả những loại mới nhất như xuồng BK-10, tàu tuần tra BL-820, các phương tiện tấn công đổ bộ, các xuồng cơ động cao như KS-701 và KS-360, các thuyền đổ bộ và thuyền không người lái Typhoon.
Trên hồ sẽ bố trí bốn đường cầu phao để cho khách tham quan trực tiếp tới thưởng ngoạn các màn phô diễn của Hải quân Nga.
“Đây là một phần chứng minh khả năng các thiết bị cứng và vũ khí của Hải quân. Trong đó sẽ có 4 máy bay hải quân và 10 mẫu thiết bị là những sản phẩm được các hãng quốc phòng sản xuất tham gia diễn đàn”, Đại úy Andrey Surov nói.
Bên cạnh trình diễn tại hồ, Hải quân Nga cũng sẽ trình diện vũ khí chiến đấu phòng thủ bờ biển, tìm kiếm và cứu hộ tại Patriot Park. 
“Màn trình diễn này sẽ có sự tham gia của hệ thống tên lửa bờ biển Bal 3S60, tàu lặn không người lái được điều khiển từ xa Marlin-350, bộ phận tăng áp BKD-120T, trạm giảm áp di động PRS-VM, thiết bị lặn SVU-5 và thuyền đổ bộ”, Surov cho biết.
Dự kiến Army-2015 forum sẽ được tổ chức từ ngày 16-19/6. Theo Bộ Quốc phòng Nga, sự kiện này sẽ thu hút 500 sản phẩm quốc phòng và hơn 5.000 nhà triển lãm tham gia.
Văn Biên

Bình luận(0)