Động thái mới của Nga nhằm vào thủ lĩnh Wagner

Google News

Moscow “giáng đòn” vào tập đoàn truyền thông của thủ lĩnh Wagner – ông Evgeny Prigozhin – sau vụ nổi loạn của lực lượng lính đánh thuê.

Thủ lĩnh Wagner – ông Evgeny Prigozhin (ảnh: Reuters)
RT hôm 1/7 đưa tin, Roskomnadzor (RKN) – Cơ quan quản lý truyền thông Nga – đã chặn truy cập nhiều kênh truyền thông liên quan đến ông Prigozhinlực lượng Wagner.
Quyền truy cập vào trang tin RIA FAN và nhiều kênh truyền thông khác của Tập đoàn truyền thông Patriot (Patriot media group) do ông Prigozhin sáng lập đã bị chặn. Tương lai Tập đoàn Patriot cũng trở nên bấp bênh.
Thời gian gần đây, các kênh truyền thông thuộc Tập đoàn Patriot chủ yếu đưa tin về hoạt động quân sự của Wagner ở Ukraine và quân đội Nga.
Ngoài RIA FAN, 5 kênh truyền thông của Tập đoàn Patriot, bao gồm Federal News Agency, People’s News, Economy Today, Nevskiye Novosti và Politics Today cũng bị chặn truy cập và ngừng hoạt động.
Theo kênh tin tức Telegram Mash (Nga), các kênh truyền thông thuộc quản lý của Tập đoàn Patriot sẽ bị chặn vô thời hạn.
Hãng tin Rotonda có trụ sở tại St. Petersburg (Nga) đưa tin, Tập đoàn truyền thông Patriot đứng trước nguy cơ bị giải thể.
Theo Moscow Times, ông Prigozhin có thể phải bán lại Tập đoàn truyền thông Patriot cho Công ty truyền thông National Media Group (NMG). NMG được thành lập bởi tỷ phú ngân hàng Yury Kovalchuk – người được cho là có mối quan hệ thân cận với Tổng thống Nga Putin.
Tập đoàn Patriot do ông Prigozhin thành lập vào năm 2019. Cùng với Tập đoàn quân sự Wagner và Công ty thực phẩm Concord, Patriot mang đến cho ông Prigozhin nhiều lợi nhuận.
Theo RT, cho đến tháng 5, ông Prigozhin vẫn là chủ tịch hội đồng quản trị của Tập đoàn Patriot.
Ông Prigozhin hiện vẫn chưa lên tiếng về số phận của tập đoàn truyền thông này.
Hôm 23/6, ông Prigozhin đã kêu gọi lực lượng Wagner nổi loạn, tiến vào thủ đô Moscow nhằm lật đổ một số quan chức Bộ Quốc phòng Nga. Cuộc nổi loạn nhanh chóng chấm dứt sau khi Wagner đạt được thỏa thuận rút lui.
Một ngày sau đó, Roskomnadzor đã yêu cầu nền tảng mạng xã hội Vkontakte chặn và gỡ bỏ tất cả các trang web có liên quan đến Wagner nhằm “ngăn chặn sự lan truyền của những lời kêu gọi nổi loạn”.
Theo Vương Nam/Người Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)