Có phải VN là khách hàng mua súng cối Spear Israel?

Google News

(Kiến Thức) - Không loại trừ khả năng Việt Nam là khách hàng châu Á "bí ẩn" nhập khẩu hệ thống súng cối tự hành Spear MK 2 cỡ 120mm của Israel.

Hãng chế tạo vũ khí Israel Elbit System vừa công bố phiên bản mới nhất hệ thống súng cối tự hành 120mm Spear hôm 15/5, một ngày trước khi nó được trưng bày tại Hội nghị Quốc tế về Chiến tranh trên bộ ở Latrun, Israel.
Co phai VN la khach hang mua sung coi Spear Israel?
 Súng cối tự hành Spear MK2. Nguồn ảnh: Jane's
Nguồn tin của Elbit cho hay, Spear MK2 đã được mua bởi ba khách hàng ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương và châu Âu. Tuy không tiết lộ rõ ràng các quốc gia mua, thế nhưng không loại trừ khả năng một trong các vị khách “sộp” chính là Việt Nam. Bởi như đã biết, Việt Nam đang trở thành bạn hàng thân thiết với Israel. Chúng ta đã nhập khẩu không chỉ súng tiểu liên, trung liên mà còn cả hệ thống vũ khí lớn như pháo phản lực phóng loạt, đạn rocket tầm xa, cả những hệ thống radar tối tân. Việt Nam cũng từng hợp tác với Israel trong chương trình nâng cấp xe tăng T-54.
Giống như phiên bản ban đầu, súng cối Spear MK2 có thể lắp đặt trên khung bệ cơ sở xe quân sự hạng nhẹ như Humvee và đi cùng là hệ thống điều khiển hỏa lực, hệ thống định vị.
Boaz Cohen - Phó Chủ tịch bộ phận hệ thống trên bộ và C4i của Elbit nói với Jane's rằng, súng cối Spear MK2 có nòng dài hơn cho phép tăng tầm bắn và cải thiện hệ thống giảm giật.
Theo đại diện Elbit, tầm bắn của súng cối tự hành Spear MK2 sử dụng đạn tiêu chuẩn tăng lên 10km. Trọng lượng của nó tương đương phiên bản trước 200kg mà không bao gồm hệ thống nạp đạn tự động.
Chiến Xa

>> xem thêm

Bình luận(0)