Với "truyền thống" thích mua các loại vũ khí khí tài đã qua sử dụng từ Mỹ và các nước phương Tây, Không quân Philippines nói riêng và Quân đội Philippines nói chung đang phải trả giá đắt. Mới đây, hôm 4/5, một chiếc trực thăng UH-1 được mua lại từ Đức đã gặp nạn ở Tanay khiến một phi công thiệt mạng, 3 người khác bị thương. Nguồn ảnh: DWDDNgay sau khi xảy ra vụ việc, toàn bộ các máy bay trực thăng UH-1D đã bị ngừng bay để kiểm tra kỹ thuật. Theo thông tin mới nhất từ hãng thông tấn PNA, các cuộc kiểm tra mới đây cho thấy 8/11 chiếc UH-1D Huey không có vấn đề gì, vẫn đảm bảo khả năng tác chiến. Tuy nhiên, nguyên nhân vụ tai nạn vẫn chưa được công bố. Nguồn ảnh: DWDDDẫu vậy việc tai nạn xảy ra với những chiếc trực thăng UH-1D đã qua sử dụng, mua lại từ các nước khác đang đặt ra vấn đề đảm bảo an toàn bay cho Không quân Philippines (PAF). Nguồn ảnh: DWDDLô máy bay UH-1D này được Philippines mua trong giai đoạn 2014-2015. Số UH-1D này do nhà sản xuất Dornier của Đức chế tạo trong giai đoạn từ 1967-1981 với số lượng 350 chiếc. Hiện nay đã số UH-1D đã bị Không quân Đức loại bỏ, và bán lại cho các quốc gia như Philippines. Nguồn ảnh: Airlines.netMặc dù các máy bay đều phạt đạt tiêu chuẩn an toàn trước khi bán lại cho khách hàng, thế nhưng lỗi kỹ thuật xảy ra trong quá trình vận hành là không thể tránh khỏi với các vũ khí đã qua sử dụng. Ngay cả những trang bị cũ như tiêm kích F-16 mà Mỹ từng bán cho Indonesia cũng đã gặp vấn đề tương tự chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng. Nguồn ảnh: DWDDKhông quân Philippines hiện có khoảng 50 chiếc UH-1D/H, trong đó số lượng UH-1H chiếm nhiều hơn cả, đến 80%, số còn lại là UH-1D. Tuy nhiên, đa phần các máy bay UH-1 đều đã khá cũ, trải qua nhiều năm sử dụng. Nguồn ảnh: Airlines.netNhững chiếc trực thăng UH-1D của Philippines được sử dụng cho nhiệm vụ chở quân, hàng hóa phục vụ các mục đích dân sự và quân sự. Ngoài ra, nó có thể sử dụng cho các vai trò chiến đấu, yểm trợ hỏa lực. Nguồn ảnh: AirsourcesTrong ảnh là buồng lái những chiếc UH-1D được sản xuất ở Đức. Nguồn ảnh: Airlines.netUH-1D có khả năng mang 2 đại liên M60 7,62mm và 14 ống phóng rocket 70mm. Nguồn ảnh: WikipediaMáy bay đạt tốc độ tối đa 217km/h, bán kính chiến đấu 250km, trần bay 6.000m. Tuy nhiên, việc chỉ có một động cơ tuabin trục khiến khả năng sống sót của UH-1D là hơi kém, vì nếu bị trúng đạn hoặc hư hỏng kỹ thuật động cơ thì chiếc máy bay đó khó mà về nhà an toàn. Nguồn ảnh: Airlines.net
Với "truyền thống" thích mua các loại vũ khí khí tài đã qua sử dụng từ Mỹ và các nước phương Tây, Không quân Philippines nói riêng và Quân đội Philippines nói chung đang phải trả giá đắt. Mới đây, hôm 4/5, một chiếc trực thăng UH-1 được mua lại từ Đức đã gặp nạn ở Tanay khiến một phi công thiệt mạng, 3 người khác bị thương. Nguồn ảnh: DWDD
Ngay sau khi xảy ra vụ việc, toàn bộ các máy bay trực thăng UH-1D đã bị ngừng bay để kiểm tra kỹ thuật. Theo thông tin mới nhất từ hãng thông tấn PNA, các cuộc kiểm tra mới đây cho thấy 8/11 chiếc UH-1D Huey không có vấn đề gì, vẫn đảm bảo khả năng tác chiến. Tuy nhiên, nguyên nhân vụ tai nạn vẫn chưa được công bố. Nguồn ảnh: DWDD
Dẫu vậy việc tai nạn xảy ra với những chiếc trực thăng UH-1D đã qua sử dụng, mua lại từ các nước khác đang đặt ra vấn đề đảm bảo an toàn bay cho Không quân Philippines (PAF). Nguồn ảnh: DWDD
Lô máy bay UH-1D này được Philippines mua trong giai đoạn 2014-2015. Số UH-1D này do nhà sản xuất Dornier của Đức chế tạo trong giai đoạn từ 1967-1981 với số lượng 350 chiếc. Hiện nay đã số UH-1D đã bị Không quân Đức loại bỏ, và bán lại cho các quốc gia như Philippines. Nguồn ảnh: Airlines.net
Mặc dù các máy bay đều phạt đạt tiêu chuẩn an toàn trước khi bán lại cho khách hàng, thế nhưng lỗi kỹ thuật xảy ra trong quá trình vận hành là không thể tránh khỏi với các vũ khí đã qua sử dụng. Ngay cả những trang bị cũ như tiêm kích F-16 mà Mỹ từng bán cho Indonesia cũng đã gặp vấn đề tương tự chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng. Nguồn ảnh: DWDD
Không quân Philippines hiện có khoảng 50 chiếc UH-1D/H, trong đó số lượng UH-1H chiếm nhiều hơn cả, đến 80%, số còn lại là UH-1D. Tuy nhiên, đa phần các máy bay UH-1 đều đã khá cũ, trải qua nhiều năm sử dụng. Nguồn ảnh: Airlines.net
Những chiếc trực thăng UH-1D của Philippines được sử dụng cho nhiệm vụ chở quân, hàng hóa phục vụ các mục đích dân sự và quân sự. Ngoài ra, nó có thể sử dụng cho các vai trò chiến đấu, yểm trợ hỏa lực. Nguồn ảnh: Airsources
Trong ảnh là buồng lái những chiếc UH-1D được sản xuất ở Đức. Nguồn ảnh: Airlines.net
UH-1D có khả năng mang 2 đại liên M60 7,62mm và 14 ống phóng rocket 70mm. Nguồn ảnh: Wikipedia
Máy bay đạt tốc độ tối đa 217km/h, bán kính chiến đấu 250km, trần bay 6.000m. Tuy nhiên, việc chỉ có một động cơ tuabin trục khiến khả năng sống sót của UH-1D là hơi kém, vì nếu bị trúng đạn hoặc hư hỏng kỹ thuật động cơ thì chiếc máy bay đó khó mà về nhà an toàn. Nguồn ảnh: Airlines.net