Chưa đưa vào trang bị, Nga đã tính chuyện sửa đổi Su-57

Google News

(Kiến Thức) - Theo như Bộ Quốc phòng Nga kỳ vọng trong tương lai gần tàu sân bay thế hệ mới của Moscow sẽ được trang bị biến thể hải quân của Su-57. Và để làm được điều này chiến đấu cơ tàng hình Nga cần phải được sửa đổi.

Còn theo thông tin được Sputnik đăng tải hôm 1/3 vừa qua, phía Nga cho biết rất có thể chiến đấu cơ Su-57 sẽ không tương thích với tàu sân bay Kuznetsov trong tương lai. Lý do được đưa ra ở đây đó là Su-57 sẽ tương thích với các tàu sân bay đời mới trong tương lai của Nga, còn khả năng tương thích ngược với một tàu sân bay thế hệ cũ như Kuznetsov sẽ bị bỏ ngỏ.
Thông tin trên tuy không được phía Bộ Quốc Phòng Nga xác nhận nhưng đã được khẳng định bởi người đứng đầu cơ quan hàng không Nga (AUC) về việc quá trình chế tạo và hoàn thiện chiến đấu cơ Su-57 thế hệ mới đã bước vào giai đoạn hoàn thiện phiên bản được sử dụng trên tàu sân bay.
 Siêu phi cơ Su-57 của Nga. Ảnh: Sputnik.
Sergey Korotkov - người đứng đầu cơ quan hàng không Nga cho biết "Chúng ta đều biết rằng, quá trình sử dụng một phi cơ trên mặt đất và trên tàu sân bay là khác nhau hoàn toàn. Toàn bộ quy trình bao gồm cất cánh, hạ cánh, vận hành, điện tử và thậm chí là bảo dưỡng cũng đều khác nhau và cần một phiên bản riêng biệt cho việc này".
Korotkov cũng khẳng định, nếu một tàu sân bay mới của Nga trong tương lai được xây dựng, nó sẽ phải mang trong mình những công nghệ tối tân, đặc biệt là hệ thống máy phóng điện để đảm bảo được khả năng hoạt động của các phi cơ khi cất cánh.
Đầu tháng 2 vừa qua, Sĩ quan Hải quân Nga ông Nikolay Maximov đã cho biết kế hoạch xây dựng một tàu sân bay mới trong tương lai của nước này có khả năng tương thích cao với các siêu chiến đấu cơ Su-57. Tuy nhiên, trả lời phỏng vấn của truyền thông nga, sĩ quan này vẫn khẳng định Su-57 sẽ cần một phiên bản hoàn toàn mới, dành riêng cho Không quân Hải quân mà cụ thể là để hoạt động trên tàu sân bay mới.
Mời độc giả xem Video: Phi cơ thế hệ năm Su-57 của Nga cất cánh bay thử.
Tuấn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)