UAV siêu âm tầm xa mới Nga nguy hiểm cỡ nào?

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Nga đang phát triển một mẫu máy bay không người lái siêu âm tầm xa có khả năng thâm nhập sâu và thực hiện một cuộc tấn công chớp nhoáng ngay bên trong vùng lãnh thổ thù địch.

Theo Sputnik dẫn tin từ Zvezda - kênh truyền hình chính thức của Bộ Quốc phòng Nga ngày 26/2 đưa tin, Quân đội Nga đang phát triển một mẫu máy bay không người lái (UAV) siêu âm tầm xa có thiết kế đột phá nhất từ trước tới nay.
Alexander Nemov, Phó phòng nghiên cứu của Viện Nghiên cứu Khoa học Trung ương ở ngoại ô thủ đô Moscow, xác nhận rằng UAV siêu âm mới này đang được nghiên cứu chế tạo và có thể sẽ "trình làng" trong vài năm tới.
“Hệ thống máy bay không người lái này có thể thực hiện những chuyến bay siêu âm ở độ cao thấp và tiêu diệt cả mục tiêu di động cũng như mục tiêu cố định ở chiều sâu chiến lược chiến dịch. Nó có khả năng mang cả vũ khí dẫn đường và không dẫn đường”, Alexander Nemov nói.
Một chiếc máy bay không người lái Tu-300 tại triển lãm hàng không. Sputnik.
Kênh Zvezda nhấn mạnh, UAV đang được phát triển có thể thực hiện các chuyến bay tầm thấp giống như tên lửa hành trình, với vận tốc nhanh hơn cả tốc độ âm thanh.
Ngoài máy bay không người lái siêu âm tầm xa, các dự án khác của Viện Nghiên cứu Khoa học Trung ương Nga bao gồm kế hoạch chế tạo mẫu trực thăng siêu tốc mới, kết hợp giữa khả năng của Kamov Ka-52 và Mil Mi-28. Mẫu trực thăng mới sẽ có thiết kế cánh quạt nâng đặc biệt cho phép nó bay với vận tốc trên 400 km/giờ.
Mời độc giả xem thêm video: Chế tạo máy bay không người lái từ phế thải ở Bolivia (Nguồn: VTC14) 
Viện cũng đang nghiên cứu đề án phát triển trực thăng không người lái tương tác với máy bay cánh quạt truyền thống trên chiến trường.
Trước đó vào cuối năm 2017, Tập đoàn Kalashnikov Concern của Nga cho biết công ty đã bắt đầu sản xuất các loại máy bay không người lái hạng nặng có khả năng chuyên chở tới vài tấn hàng hóa và hoạt động trong nhiều ngày liên tục mà không cần tiếp nhiên liệu. Hệ thống này dự kiến sẽ được "ra mắt" chính thức vào mùa hè năm nay.
Thiên An (Theo Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)