Áo vest chống đạn của Kalashnikov sẽ tốt như súng AK-47?

Google News

(Kiến Thức) - Áo vest chống đạn mới do Kalashnikov sản xuất được trang bị đầy đủ các phụ kiện đi kèm như túi đựng đạn, lựu đạn và thiết bị liên lạc khác.

Tập đoàn Kalashnikov, nhà sản xuất súng trường tiến công huyền thoại AK-47, các phiên bản hiện đại như AK-74, series AK-100 và nhiều mẫu súng khác. Gần đây, tập đoàn này đã giới thiệu mẫu áo vest chống đạn dạng module mới dành cho lính đặc nhiệm.

Mẫu áo vest này được giới thiệu lần đầu tại diễn đàn kỹ thuật quân sự Army 2016 vào tháng 9/2016. Đại diện tập đoàn Kalashnikov đã trình bày nguyên mẫu áo vest chiến thuật được sản xuất bởi công ty con của Kalashnikov.

Ưu điểm của loại áo mới là có thiết kế dạng module, đem lại nhiều tùy chọn cho người lính trên chiến trường. Áo vest sử dụng giáp helms, túi đựng hộp tiếp đạn, túi cóc 2 bên hông, dây đeo thiết bị liên lạc.

Ao vest chong dan cua Kalashnikov se tot nhu sung AK-47?
Áo vest chiến thuật mới do Kalashnikov sản xuất. Ảnh: Armyrecognition 

Loại áo này được thiết kế dành riêng cho lính đặc nhiệm. Đây là một thiết kế hoàn toàn mới nhằm tăng sự thoải mái và bảo vệ người lính tốt hơn. Ưu điểm của loại áo vest mới là người lính có thể thêm hoặc bớt một số thành phần theo yêu cầu nhiệm vụ chỉ trong vài giây. Các móc khóa của áo được thiết kế tinh tế, việc mặc và tháo diễn ra rất nhanh.

Ngoài 2 tấm giáp chính bảo vệ phía trước và phía sau, các tấm giáp bảo vệ vai, cổ hoặc bộ phận cơ thể bên dưới có thể được bổ sung tùy nhiệm vụ chiến đấu. Nhìn chung, áo vest chống đạn mới giúp binh sĩ Nga trở nên chuyên nghiệp hơn, bảo vệ tốt hơn, khác với hình ảnh trang bị thô sơ của quân đội Liên Xô trước đây.

Quốc Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)