Sau khi Nhật Bản và Tây Ban Nha "ngán ngẩm" từ chối tham gia vào chương trình đấu thầu đóng mới các tàu ngầm tấn công diesel-điện thuộc đề án 75I cho Hải quân Ấn Độ, thì giờ đây cuộc đua này chỉ còn hai nhà thầu chính là Rosoboronexport của Nga và ThyssenKrupp của Đức. Nguồn ảnh: Wiki.Theo Sputnik, Hải quân Ấn Độ đang có kế hoạch đóng mới ít nhất 6 tàu ngầm tấn công đề án 75I được phát triển dựa trên một lớp tàu ngầm nội địa khác của nước này là Kalvari (vốn cũng được nội địa hóa từ tàu ngầm Scorpène của Pháp). Nguồn ảnh: Wiki.
Hải quân Ấn Độ đưa ra các yêu cầu mở thầu của mình dành cho 75I từ cuối tháng 7 vừa rồi đối với cả bốn nước tham gia bỏ thầu gồm Nhật Bản, Nga, Đức và Tây Ban Nha. Trong đó Nhật Bản có tới hai công ty tham gia vào chương trình 75I là các tập đoàn công nghiệp nặng Mitsubishi và Kawasaki. Nguồn ảnh: Sputnik.Mặc dù vậy, khi hạn chót trả lời thư mời của phía Hải quân Ấn Độ vào ngày 15/10 vừa qua, các công ty của Nhật và Tây Ban Nha đã không hồi âm cho phía Ấn Độ và dĩ nhiên họ bị loại khỏi chương trình 75I. Hiện tại chỉ còn các công ty của Nga, Pháp, Đức và Thụy Điển vẫn đang tiếp tục tham gia đấu thầu gói đóng mới 6 tàu ngầm 75I cho Hải quân Ấn Độ. Nguồn ảnh: Navyrec.Nhưng theo các nguồn tin quốc phòng của Sputnik, hiện chính phủ Ấn Độ cùng Hải quân nước này đang cân nhắc lựa chọn giữa Nga hoặc Đức. Còn các công ty khác tham gia gói thầu của Pháp và Thụy Điển dường như đã bị loại vì một vài lý do nào đó. Nguồn ảnh: NDTV.
Tổng cộng dự án đóng mới 6 tàu ngầm lớp 75I của Ấn Độ có giá trị khoảng 7,8 tỷ USD. Chưa kể tới việc đây có thể là một hợp đồng mở ra cơ hội hợp tác lâu dài giữa Hải quân Ấn Độ với công ty quốc phòng giành được gói thầu này trong tương lai. Nguồn ảnh: Military.Tàu ngầm tấn công diesel-điện lớp Kalvari là một trong những lớp tàu ngầm tấn công nội địa đầu tiên của Ấn Độ được phát triển dựa trên lớp tàu ngầm Scorpene của Pháp và Tây Ban Nha. Bản thân Hải quân Ấn Độ hiện cũng đang biên chế một số tàu Scorpene. Nguồn ảnh: India.
Hiện tại Hải quân Ấn Độ cũng đang có kế hoạch đóng mới 6 tàu ngầm lớp Kalvari và hai trong số đó đã được hạ thủy. Tuy nhiên họ lại chưa thực sự hài lòng với Kalvari và muốn cải tiến nó với đề án 75I. Nguồn ảnh: pictureicon.com.Có độ giãn nước 1870 tấn, dài 61,7 mét và rộng 6,2 mét. Tàu ngầm lớp Kalvari của Ấn Độ sử dụng động cơ điện-diesel cho phép nó di chuyển với tốc độ tối đa 20 hải lý tương đương với 37 km/h khi lặn và khoảng 12 hải lý tương đương với 22 km/h khi nổi. Nguồn ảnh: Navyrec.Các tàu Kalvari có tầm hoạt động tối đa 12.000km với hải trình thông thường 40 ngày, biên chế thủy thủ đoàn của nó cũng tương đương với Scorpene khoảng 31 người. Nguồn ảnh: Onmanorama.Hệ thống vũ khí trên tàu ngầm Kalvari của Ấn Độ là hệ thống ngư lôi hạng nặng 533mm và có khả năng triển khai cả tên lửa chống hạm SM.39 Exocet. Theo Hải quân Ấn Độ cấu hình của 75I tương tự như Kalvari nhưng nó sẽ được trang bị hệ thống động cơ đẩy AIP và trang thiết bị điện tử mới tùy theo đề xuất của công ty thắng thầu. Nguồn ảnh: Indian Defence.
Sau khi Nhật Bản và Tây Ban Nha "ngán ngẩm" từ chối tham gia vào chương trình đấu thầu đóng mới các tàu ngầm tấn công diesel-điện thuộc đề án 75I cho Hải quân Ấn Độ, thì giờ đây cuộc đua này chỉ còn hai nhà thầu chính là Rosoboronexport của Nga và ThyssenKrupp của Đức. Nguồn ảnh: Wiki.
Theo Sputnik, Hải quân Ấn Độ đang có kế hoạch đóng mới ít nhất 6 tàu ngầm tấn công đề án 75I được phát triển dựa trên một lớp tàu ngầm nội địa khác của nước này là Kalvari (vốn cũng được nội địa hóa từ tàu ngầm Scorpène của Pháp). Nguồn ảnh: Wiki.
Hải quân Ấn Độ đưa ra các yêu cầu mở thầu của mình dành cho 75I từ cuối tháng 7 vừa rồi đối với cả bốn nước tham gia bỏ thầu gồm Nhật Bản, Nga, Đức và Tây Ban Nha. Trong đó Nhật Bản có tới hai công ty tham gia vào chương trình 75I là các tập đoàn công nghiệp nặng Mitsubishi và Kawasaki. Nguồn ảnh: Sputnik.
Mặc dù vậy, khi hạn chót trả lời thư mời của phía Hải quân Ấn Độ vào ngày 15/10 vừa qua, các công ty của Nhật và Tây Ban Nha đã không hồi âm cho phía Ấn Độ và dĩ nhiên họ bị loại khỏi chương trình 75I. Hiện tại chỉ còn các công ty của Nga, Pháp, Đức và Thụy Điển vẫn đang tiếp tục tham gia đấu thầu gói đóng mới 6 tàu ngầm 75I cho Hải quân Ấn Độ. Nguồn ảnh: Navyrec.
Nhưng theo các nguồn tin quốc phòng của Sputnik, hiện chính phủ Ấn Độ cùng Hải quân nước này đang cân nhắc lựa chọn giữa Nga hoặc Đức. Còn các công ty khác tham gia gói thầu của Pháp và Thụy Điển dường như đã bị loại vì một vài lý do nào đó. Nguồn ảnh: NDTV.
Tổng cộng dự án đóng mới 6 tàu ngầm lớp 75I của Ấn Độ có giá trị khoảng 7,8 tỷ USD. Chưa kể tới việc đây có thể là một hợp đồng mở ra cơ hội hợp tác lâu dài giữa Hải quân Ấn Độ với công ty quốc phòng giành được gói thầu này trong tương lai. Nguồn ảnh: Military.
Tàu ngầm tấn công diesel-điện lớp Kalvari là một trong những lớp tàu ngầm tấn công nội địa đầu tiên của Ấn Độ được phát triển dựa trên lớp tàu ngầm Scorpene của Pháp và Tây Ban Nha. Bản thân Hải quân Ấn Độ hiện cũng đang biên chế một số tàu Scorpene. Nguồn ảnh: India.
Hiện tại Hải quân Ấn Độ cũng đang có kế hoạch đóng mới 6 tàu ngầm lớp Kalvari và hai trong số đó đã được hạ thủy. Tuy nhiên họ lại chưa thực sự hài lòng với Kalvari và muốn cải tiến nó với đề án 75I. Nguồn ảnh: pictureicon.com.
Có độ giãn nước 1870 tấn, dài 61,7 mét và rộng 6,2 mét. Tàu ngầm lớp Kalvari của Ấn Độ sử dụng động cơ điện-diesel cho phép nó di chuyển với tốc độ tối đa 20 hải lý tương đương với 37 km/h khi lặn và khoảng 12 hải lý tương đương với 22 km/h khi nổi. Nguồn ảnh: Navyrec.
Các tàu Kalvari có tầm hoạt động tối đa 12.000km với hải trình thông thường 40 ngày, biên chế thủy thủ đoàn của nó cũng tương đương với Scorpene khoảng 31 người. Nguồn ảnh: Onmanorama.
Hệ thống vũ khí trên tàu ngầm Kalvari của Ấn Độ là hệ thống ngư lôi hạng nặng 533mm và có khả năng triển khai cả tên lửa chống hạm SM.39 Exocet. Theo Hải quân Ấn Độ cấu hình của 75I tương tự như Kalvari nhưng nó sẽ được trang bị hệ thống động cơ đẩy AIP và trang thiết bị điện tử mới tùy theo đề xuất của công ty thắng thầu. Nguồn ảnh: Indian Defence.