Thăm nơi sản xuất khí tài ngắm bắn của Việt Nam

Google News

Nhà máy Z199 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là một trong các đơn vị nghiên cứu, sản xuất khí tài ngắm bắn trang bị trên các loại súng của QĐND Việt Nam.

Ngoài các sản phẩm quạt điện mang thương hiệu PEC-Điện cơ 91-BQP được người tiêu dùng luôn bình chọn là “Hàng Việt Nam chất lượng cao”, “Thương hiệu nổi tiếng Quốc gia”, “Thương hiệu vàng Thăng Long”... xuất khẩu sang các nước khu vực Đông Nam Á, châu Mỹ La-tinh..., Nhà máy Z199 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) còn nghiên cứu, chế thử, sản xuất các loại khí tài quan sát, ngắm bắn ngày, đêm.
Đến nay, Xí nghiệp 23 (Nhà máy Z199) đã nghiên cứu, chế tạo được 30 loại khí tài quan sát và ngắm bắn ngày, 12 loại khí tài quan sát, ngắm bắn đêm gồm: Các loại khí tài quan sát, ngắm bắn đêm ở cự ly 500m, 1.000m, 3.000m cho súng AK, B41, PKMS-N, ĐKZ 82-B10, SPG-9, 12,7mm; các loại khí tài quan sát đêm như: Ống nhòm đêm hai mắt NVG-10A, ống nhòm đêm một mắt cùng các loại kính quan sát đêm biển đảo, các loại khí tài ảnh nhiệt (có tầm quan sát xa từ 3-10km)… trang bị cho các quân chủng: Phòng không-Không quân, Hải quân và các binh chủng, thay thế các khí tài nhập ngoại, đáp ứng yêu cầu huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của quân đội trong giai đoạn cách mạng mới.
Tham noi san xuat khi tai ngam ban cua Viet Nam
 Thượng tá Nguyễn Đình Đức, Chính ủy Nhà máy Z199 kiểm tra sản phẩm kính ngắm của Xí nghiệp 23.

Tham noi san xuat khi tai ngam ban cua Viet Nam-Hinh-2
Công nhân viên Nguyễn Thị Phương Dung, Phòng kiểm tra chất lượng sản phẩm của Xí nghiệp 23, kiểm tra chất lượng sản phẩm kính ngắm. 

Tham noi san xuat khi tai ngam ban cua Viet Nam-Hinh-3
Cán bộ kỹ thuật Xí nghiệp kiểm tra khắc kính vạch của kính nhìn đêm NVS-9MS

Theo QĐND

Bình luận(0)