Không quân Việt Nam sẵn sàng cho mùa bay 2014

Google News

(Kiến Thức) - Để mùa huấn luyện năm 2014 đạt kết quả cao, Trường Sĩ quan Không quân (Quân chủng Phòng không - Không quân) đang hoàn thiện các khâu cuối cùng.

Đại tá Vũ Đức Quý, Trưởng Phòng Huấn luyện bay đã ra chỉ thị, mệnh lệnh huấn luyện quân sự của trên. Qua đó, đơn vị đã quán triệt sâu sắc và triển khai đồng bộ các kế hoạch, nội dung, phương án huấn luyện, các văn kiện, tài liệu, giáo án, mô hình học cụ, tranh vẽ và các loại vật tư, khí tài, máy tập…bảo đảm ra quân huấn luyện sẽ đạt hiệu quả cao nhất.
 Trường Sĩ quan Không quân sắp bước vào mùa luyện bay cho học viên sĩ quan tương lai.
Ngoài nhiệm vụ huấn luyện đào tạo học viên bay trong nước và học viên quốc tế, Trường Sĩ quan Không quân còn huấn luyện chuyển loại và đào tạo giảng viên, học viên bay trực thăng theo quyết định của trên và thực tiễn yêu cầu của xã hội. Do vậy, công tác chuẩn bị cho huấn luyện phi công máy bay trực thăng và các loại máy bay khác được các cơ quan chức năng của Quân chủng và Nhà trường đặc biệt quan tâm.
 Chuẩn bị cho phi công học viên thực hiện bài bay đơn.
Nhà trường đã cử đoàn cán bộ đi khảo sát, tham quan thực tế và hiệp đồng chuyển loại cho các đối tượng tại Sư đoàn Không quân 370. Số cán bộ, giảng viên được Nhà trường gửi đi chuyển loại, học tập cơ bản xong, sẵn sàng trở lại Trường để thực hành huấn luyện bay. Đã xây dựng quy chế cụ thể việc sử dụng sân bay và phối hợp bay huấn luyện giữa hai loại máy bay L-39 và trực thăng Mi-8.
Trước đó, các đơn vị cũng đã tổ chức tốt Hội thi máy bay, xe máy tốt, kho, xưởng, đài, trạm kiểu mẫu năm 2014. Hệ thống kho xăng dầu, xe tra nạp được củng cố và nâng cấp, bảo đảm tiện lợi cho việc cấp phát cũng như tra nạp cho máy bay.
 Biên đội Yak-52 với 2 phi công học viên thực hiện bài bay đơn.

 Thầy - trò hạ cánh thành công.
Đại tá Nguyễn Minh Hải, Chủ nhiệm Chính trị Trường Sĩ quan Không quân mong muốn: “Đảng ủy, lãnh đạo chỉ huy làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho bộ đội, nâng cao nhận thức vị trí, vai trò nhiệm vụ của công tác huấn luyện đào tạo học viên bay, thực hiện tốt phương châm huấn luyện “Cơ bản, thiết thực, vững chắc, an toàn, phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ huấn luyện bay năm 2014”.
Hà Trang

Bình luận(0)