Báo Nga: Việt Nam quan tâm tới tàu đổ bộ Mistral?

Google News

(Kiến Thức) -Việt Nam, Ấn Độ, Barazil được cho là các khách hàng tiềm năng đang muốn mua tàu đổ bộ Mistral mà Pháp đã từ chối giao hàng cho Nga. 

Thông tin trên vừa được tờ TASS (Nga) ngày 6/8 dẫn lời ông Ruslan Pukhov, người đứng đầu Trung tâm Phân tích Công nghệ và Chiến lược Nga cho biết.
Theo TASS, Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Pháp Francois Hollande đã đạt được thỏa thuận về việc chấm dứt hợp đồng chuyển giao 2 tàu đổ bộ Mistral.
Bao Nga: Viet Nam muon mua tau do bo Mistral?
Tàu đổ bộ Mistral sẽ được bán giảm giá nếu Việt Nam mua?
Trong khi đó theo nguồn tin từ điện Kremlin, hai nhà lãnh đạo đã đồng ý Nga sẽ nhận được bồi thường theo hợp đồng, còn Pháp sẽ trả lại Nga những vật liệu và thiết bị đã lắp lên Mistral. Sau đó Pháp sẽ có toàn quyền sử dụng các tàu chiến này theo mục đích của mình.
Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Jean-Yves Le Drian cho biết, đang có một số nước đã bày tỏ quan tâm muốn mua tàu đổ bộ Mistral.
Cũng theo nhà phân tích này nhận định, Pháp sẽ có hai phương án quyết định với Mistral. Đó là để cho hải quân hoặc bán chúng với giá thấp hơn cho các nước vốn đã có truyền thống sử dụng các thiết bị vũ khí của Pháp.
Đặc biệt, Pukhov cho biết tàu đổ bộ Mistral có thể đang được Việt Nam quan tâm. Sau đó có thể là Ấn Độ, Brazil cũng muốn mua loại tàu này.
Còn Hải quân Pháp khả năng lớn sẽ không mua chúng vì hạn chế về kinh phí. Nhưng nếu kế hoạch bán tàu Mistral thất bại thì Hải quân Pháp có thể sẽ bị ép phải mua.
Văn Biên

Bình luận(0)