Vô cảm

Google News

Bạn bè hết khuyên, hết giúp, hết mắng mỏ, rồi cũng đâm mệt, nhàm đi. Nay thì đến cái kết. Chị ta đâu có nhìn ra, dù chả còn yêu đương gì.

Bồ ạ, hôm nay lão bất ngờ tỉnh dậy, vẫy tay ra hiệu cho tớ đến gần. Rồi giống như lão muốn kéo tớ xuống như muốn hôn. May quá tớ đỡ được thì cô y tá vừa bước vào, chứ không thì gớm chết…
Nghe chị bạn nói thế, bà xã tôi hơi ngớ ra. Chồng chị mà. Người mà suốt đời ai cũng chứng kiến cảnh chị ấy đau khổ khóc lên ngất xuống, rình rập, đánh ghen. Lão vẫn không chừa, đi với hết cô nọ cô kia, có con rơi con vãi, làm cho cuộc đời của chị biến thành tấn bi hài kịch triền miên. Cứ tưởng chị mong chờ lão đoái thương nhìn lại công lao của chị, nhìn lại vợ con lấy một lần. Vậy mà nay cái phút giây ấy nó đến, chị lại hú hồn. Là vì sau bao nhiêu tốn kém hầu hạ, chạy hết bệnh viện nọ thày thuốc kia, gần đi đứt, lão mới có chút ân hận.
 Ảnh minh họa.
Nhưng muộn quá. Chị đã gớm lão. Khi trở về biết thương vợ con, ân hận thì đã sắp thành…con ma. Ai mà hôn cái đống ghê tởm ấy. Lão không nghĩ thế đâu, vẫn cứ tưởng bở, tưởng là vợ vẫn mong chờ cái hôn và tình đoái thương của lão. Chị thở hắt ra bực bội, bình luận thêm về cái sự tưởng bở của lão chồng: ”Đúng là, hít đất lại tưởng…Hít Le”.
Bà xã tôi ngạc nhiên hết sức. Cả đời can gián chị bỏ quách lão tệ bạc đó đi, việc gì phải khổ. Lúc thì đi rình các khách sạn, lúc đến nhà tình địch “bắt sống tại trận” công phu lắm, tốn bao nhiêu là nước mắt với noron thần kinh, tra tấn luôn bạn bè về diễn biến của đôi uyên ương. “Cắn xé nhau rồi”: Con kia hết tiền, sau khi đã được lão mua cho căn nhà, mở tiệm thuốc Tây, nay nó lại đi bắt bồ với người khác. Thế là lão trắng mắt ra. Thôi thế cũng mừng, chấm dứt tấn thảm kịch. Tưởng thế là lão hối cải, quay về thương vợ con. Nào ngờ như một thứ bệnh mãn tính, lão lại …đi tiếp. Thì đã bảo rồi, mấy con quỷ cái ấy nó chỉ mê tiền của lão thôi, hết tiền là đá đít. Mà chưa hết tiền cũng đá đít vì…già. Lão cứ đi hết cô này đến cô khác, cuộc phiêu lưu chỉ dừng lại khi đổ bệnh. Mấy con đó trốn sạch. Còn con vợ cũ đến hốt lấy đống bầy hầy. Ngu sao ngu quá. Cả đời rình rập, “nắm thông tin” đau đớn, hy vọng rồi thất vọng.
Bạn bè hết khuyên, hết giúp, hết mắng mỏ, rồi cũng đâm mệt, nhàm đi. Nay thì đến cái kết. Chị ta đâu có nhìn ra, dù chả còn yêu đương gì. Đến nỗi mà lão ân hận muốn hôn một cái bày tỏ lòng hối hận, chị cũng mừng vì…tránh được. Thế thì cái gì đã khiến chị cứ chịu đựng và chăm sóc lão còn hơn cả mẹ lão như vậy? Khó hiểu quá. Bi kịch chưa chắc đã hết đâu. Còn cái đám ma. Không biết có thị nào đến dắt theo đứa con xin chịu tang, chia của? Thiếu gì cảnh đuổi đi, cãi cọ ở các đám ma, không phải xót thương gì người chết, mà là cuộc chiến “tàn dư” sau chiến tranh, đòi chia gia tài, công bố các lời trăng trối, thanh toán các cơn hờn giận, chửi bới bõ hờn.
Nhiều lần bạn bè hỏi, lão làm khổ tàn tệ thế, sao không thương xót lấy mình, bỏ quách lão đi, làm lại cuộc sống? Cứ đeo đẳng, chứng nhân của các cuộc tình đau khổ. Hay là chị yêu lão lắm ?Yêu gì đâu, còn gì nữa đâu, nhưng dù sao, lão vẫn là bố của mấy đứa con mình. Lão cũng có công lập nên gia sản, con xin tiền đi học đi làm, lão không bao giờ từ chối. Mấy con kia chỉ lợi dụng lão thôi chứ chị biết sao cũng có ngày này. Mình không thương là lão sẽ chết thật, chứ chẳng ai làm cho lão chết được. Chị giải thích, vợ chồng là chuyện nợ nhau kiếp trước, bây giờ mình trả. Bệnh hoạn lão thế nào, cam đoan chỉ chị biết rõ nhất, chứ “mấy con đĩ “ kia, làm sao nó biết. Có lần lão sắp đi chơi xa với bồ, chị còn chuẩn bị thuốc cho, sợ lão quên. Bạn bè lắc đầu, thật hết biết.
Bà xã tôi lắc đầu: Thế này thì chị quyết chí làm “liệt sỹ “ của tình yêu rồi, có ai bắt chị đâu. Người thì bảo, cái thằng cha số sướng. Nhờ cái ngu của nhiều người đàn bà như chị, nhân loại mới tồn tại đầy đủ ưu, khuyết như thế giới đang có đến ngày nay.
Theo Doanh nhân Sài Gòn cuối tuần

Bình luận(0)