Tôi đã yêu một cô gái nạ dòng...

Google News

Nghe tin anh yêu em, rất nhiều người đã ngạc nhiên, sửng sốt. Nhưng, với anh, chỉ có một lý do duy nhất: Vì đó là tình yêu.

Nghe tin anh yêu em, rất nhiều người đã ngạc nhiên, sửng sốt. Có người còn lắc đầu bảo: “Mày điên thật rồi. Trai tân sao lại yêu gái nạ dòng. Vì sao mày lại làm vậy?”. Nhưng, với anh, chỉ có một lý do duy nhất: Vì đó là tình yêu.
Trước khi đến với anh, em từng có một đời chồng. Nhưng, rồi người chồng ấy đã biết bao lần khiến em phải bật khóc vì đau khổ. Anh ta cặp bồ bên ngoài, rồi về hành hạ, đánh đập em. Cuối cùng, em đồng ý ly hôn để anh ta chuyển đến sống với người phụ nữ mới. Em chỉ có một điều kiện duy nhất là “được giữ con lại bên mình”. Hai mẹ con em dọn về ngoại. ở tuổi 22, em phải đeo “cái tiếng” là “gái bỏ chồng”.
 Ảnh minh họa.
Nhưng, thật kỳ lạ. Dù từng khổ thế, em vẫn giữ được nét trong sáng, trẻ trung. Gương mặt em lúc nào cũng nở nụ cười. Em vẫn nhìn cuộc đời thật đẹp. Đó là lý do vì sao anh mến em ngay từ lần gặp đầu tiên. Chỉ có điều, anh càng “ráp vô” thì em lại lảng tránh. Là bởi em tự ti, em ngại “quá khứ” của mình. Em cũng lo sợ cảnh “bố dượng-con riêng”. Em khổ đã đành, nhưng, em không thể để con mình khổ thêm lần nữa. Em nói em làm bạn với anh thì được. Nhưng, anh đừng lấy em. Lấy em rồi thì anh khổ cả đời. Rồi còn gia đình anh nữa, hãy nghĩ cho họ trước.
Em nói thế là đã nghĩ cho “thân phận” của anh. Anh là con trai một. Anh tốt nghiệp đại học, đang làm cho một công ty lớn. Không lý gì mà không tìm được người con gái tốt hơn em. Em biết không, mọi người con gái trên đời có thể hơn em về mọi mặt. Nhưng, họ lại không có được trái tim anh như em.
Phải mất một năm đi lại, thuyết phục, em mới “xuôi xuôi”. Anh đã giúp em tin rằng, thất bại một lần trong hôn nhân không có tội. Em đừng chuốc hết trách nhiệm vào thân chỉ vì chót lấy phải người chồng vũ phu thiếu chung thủy. Em cũng không thể từ một cô gái đáng yêu trở thành người đàn bà đáng bị lên án khi... có con riêng. “Em hãy tin anh, anh sẽ làm cho em và con hạnh phúc”-anh đã nói vậy.
Không dễ để yêu một người con gái đã có con riêng. Nhưng, không phải là không làm được nếu mình thật lòng yêu cô ấy. Anh yêu em, nên anh tự nhủ mình cũng phải chấp nhận cả con của em nữa. Ban đầu, quan hệ của anh và con có phần gượng gạo. Anh chưa quen việc “bỗng dưng” được làm bố. Còn bé Nhím cũng luôn đề phòng anh. Nay, anh và Nhím đã là những người bạn thân thiết. Lắm lúc, khi anh và con ngồi bên nhau xem phim hoạt hình, em “lớ xớ” lại gần, là Nhím sẽ xuya tay “đuổi khéo”. “Mẹ đi ra chỗ khác. Đây là phim chỉ dành cho những người đàn ông chân chính” (ôi, cái giọng già như cụ non). Thể nào em cũng tị: “Trời ạ, hóa ra bây giờ, Nhím còn yêu anh hơn em”.
Tất nhiên, cuộc tình của chúng mình sẽ chưa thể có ngay kết thúc tốt đẹp. Anh sẽ còn phải thuyết phục gia đình dần dần. Nhưng, anh tin mình sẽ làm được.
Một lần nữa, anh vẫn muốn nói với em rằng: Tình yêu sẽ giữ anh ở lại bên hai mẹ con em.
Theo Phụ Nữ Thủ Đô

Bình luận(0)