Nhờ "vệ tinh" để giữ... vợ xinh

Google News

(Kiến Thức) - "Vợ tôi là một MC truyền hình khá xinh xắn, còn tôi mập, đen, lùn. Sau đám cưới, bạn bè hay bày cách cho tôi giữ vợ. Thế nhưng tôi không làm theo bất cứ cách nào mà vờ có rất nhiều "vệ tinh" theo đuổi mình để giữ vợ". 

Vợ ghen muốn giữ chồng bên cạnh
Anh Hoàng Văn Bình, đường Ba La, phường Phú Lãm, quận Hà Đông, TP Hà Nội tâm sự, ngay sau cưới, tôi có nhờ mấy cô bạn thân từ thời nhỏ, bàn kế hoạch nhắn tin cho tôi vào những giờ nào, gọi điện như thế nào, phải đóng kịch ra sao. Đúng như kế hoạch, cứ đúng giờ tôi về nhà là cô bạn thân nhất của tôi gọi điện. Có hôm tôi nói chuyện rất vui vẻ, hỏi thăm sức khoẻ của nhau. Kết thúc cuộc gọi bao giờ vợ cũng hỏi một câu rất đáng yêu: "Bạn gái cũ gọi cho anh à!". Lúc đó tôi phải nhập vai ngay: "À, từ ngày còn học đại học, khi ấy anh tán bạn ấy mà bạn không đổ. Bỗng bây giờ lại gọi điện cho anh, không biết sao nữa". Ăn cơm tối xong một cô bạn khác nhắn tin... lúc đó, vợ tôi bắt đầu thay đổi sắc mặt", anh Bình kể.
Thời gian đầu mới cưới, chị còn tôn trọng chồng nên chưa kiểm tra máy điện thoại. Anh Bình cứ vô tư trả lời tin nhắn và tủm tỉm cười. Nhiều lần như thế chị bắt đầu tỏ thái độ khó chịu. Thấy vậy anh lại vỗ về an ủi ngay. 
Ảnh minh họa. 
Bên cạnh kế hoạch tình yêu đó, anh Bình vẫn dành tình cảm chân thành với vợ, cùng vợ chia sẻ công việc gia đình. Vợ chồng anh Bình ở cùng với bố mẹ nên anh cũng thường xuyên tạo sự gần gũi giữa vợ và bố mẹ để mọi người gắn bó với nhau hơn. 
Nhưng kế hoạch thì vẫn phải thực hiện, lâu lâu mấy cô bạn ruột lại nhắn tin với lời lẽ yêu thương. Và anh cũng nhắn lại, mọi tin nhắn đều được lưu lại với những nội dung rất dễ thương như: "Ừ, vợ tôi ngày càng đáng yêu, luôn biết chăm sóc bản thân và chăm lo cho gia đình".
"Để cho vợ ghen cũng là cách để giữ vợ tốt. Nhưng cần phải tỉnh táo có giới hạn cho phép. Bởi cũng nhiều trường hợp đi ngược lại. Ghen quá mất khôn vì cũng có nhiều người vợ xinh đẹp, thông minh họ lại rất tỉnh táo để đối phó lại mình. Lại khiến mình ghen ngược lại là nguy lắm", anh Bình chia sẻ.
Đến khi kế hoạch bị lộ
Thế rồi kế hoạch giữ vợ của anh Bình bại lộ khi vợ đọc hết được tin nhắn và tìm hiểu tất cả các cô bạn của anh. Vợ anh quyết định hẹn những người bạn thân của chồng để nói chuyện. Cả hai bên đều nói chuyện thoải mái với nhau, kể cách giữ vợ của anh Bình một cách vui vẻ. 
Kinh nghiệm của anh Bình là, phụ nữ luôn muốn được người khác quan tâm đến mình, vì thế những người đàn ông yêu vợ nên quan tâm đến họ, đáp ứng nguyện vọng của vợ. Dù có muốn thay đổi gì cũng phải từ từ, giúp cho hai người hòa hợp nhau, chứ không nên ép buộc. Bởi khi người phụ nữ đi lấy chồng họ sẽ bị áp lực tâm lý thời gian đầu, sau giai đoạn này thì họ sẽ ổn định, biết cách cân đối công việc và gia đình. Thay đổi những thói quen, tính cách sống cho mình trước kia. Điều quan trọng nhất là một trong hai người đã chấp nhận lấy nhau rồi phải tôn trọng nhau và phải có tình yêu chứ không rất khó sống với nhau.
Ngọc Liên

Bình luận(0)