Hôn nhân rạch ròi ngay từ đầu

Google News

Cái tin chị Nga ly hôn nhưng vẫn bảo toàn được toàn bộ tài sản còn anh chồng phải ra đi tay trắng khiến ai cũng hả lòng hả dạ...

Gần một tháng nay, anh em họ hàng vẫn không ngớt bàn tán, khen chị Nga có học, hiểu biết pháp luật có khác, phải người khác thì giờ đã mất trắng hoặc phải chia đôi tài sản cho người chồng bội bạc ấy.
Chị Nga là con bác ruột tôi, học xong trung cấp nghề, chị được nhận vào làm ở một khách sạn có tiếng. Tại đây, chị gặp gỡ rồi yêu anh Trung. Ngày chị đưa anh về nhà giới thiệu, tìm hiểu gia cảnh anh, bác tôi rất ái ngại. Nhà anh đông con, kinh tế khó khăn, nếu cưới nhau về anh chị phải thuê nhà sống. Nhưng chị trước sau chỉ yêu và muốn lấy anh nên cuối cùng bác tôi đành chấp nhận.
 Ảnh minh họa.
Hai bác tôi có kinh tế nên hồi môn cho con gái khi lấy chồng là mảnh đất 70m2 cùng ngôi nhà hai tầng xây sẵn. Sau ngày cưới, anh chị xin bố mẹ chồng ra sống riêng tại đó. Với tài sản của bố mẹ cho, chị Nga nói rõ với chồng sẽ hợp thức hoá quyền sử dụng riêng mang tên chị. Nghe vậy, anh Trung giận dỗi bảo là vợ chồng rồi cái gì cũng là của chung, sao vợ lại phân biệt rạch ròi. Bố mẹ chồng biết chuyện cũng sang hờn mát con dâu bảo coi "của riêng" hơn chồng; rằng sống với nhau cả đời mà còn phân biệt "của tôi, của anh". Ngày đó thấy tình hình căng thẳng, tình cảm vợ chồng có rạn nứt vì chuyện "của riêng", bố mẹ chị khuyên cứ để tên hai vợ chồng trong sổ đỏ nhà đất, đã là vợ chồng thì đi đâu mà thiệt. Nhưng chị Nga vẫn trước sau giữ nguyên ý định, còn bảo nếu anh không thích sống trong ngôi nhà đó thì hai vợ chồng sẽ đi thuê nhà.
Rồi anh chị ra ngoài ở nhà thuê, ngôi nhà đó chị Nga cho thuê lại. Chị phân chia luôn trách nhiệm kinh tế trong gia đình, anh sẽ phải lo khoản tiền nhà trọ, điện nước hàng tháng, chị lo khoản ăn uống, quần áo, sữa bỉm cho con. Thời gian đầu, cuộc sống tạm ổn nhưng sau đó rất khó khăn vì anh Trung bị thất nghiệp. Bấy giờ chị Nga vừa động viên vừa thuyết phục chồng về lại căn nhà kia sống và lên kế hoạch làm ăn. Bởi căn nhà đó có mặt tiền rộng thuận tiện cho việc mở cửa hàng nên chị tính vay vốn kinh doanh vật liệu xây dựng, giao cho chồng quản lý. Thật may, buôn bán đắt hàng nên họ nhanh chóng ổn định cuộc sống trở lại. Công việc thuận lợi, làm ăn phát đạt, anh Trung bỗng chốc trở thành ông chủ tiền tiêu rủng rỉnh. Họ mua được căn nhà lớn hơn, căn nhà cũ vẫn giữ nguyên và cho thuê lại.
Thế nhưng cuộc sống viên mãn ấy không được bao lâu. Anh Trung sau khi có tiền đã dính vào bài bạc, sinh tật xấu đèo bòng. Chị Nga hết lòng khuyên nhủ chồng rồi nhờ đến bố mẹ hai bên, chính quyền can thiệp nhưng chẳng thể kéo anh quay về. Chỉ trong một thời gian ngắn, bao nhiêu tiền của đội nón ra đi. Cộng thêm chuyện anh vẫn không chấm dứt tình cảm ngoài luồng nên vợ chồng mâu thuẫn liên tục. Cuối cùng chị Nga quyết định ly hôn.
Ngày ra toà, anh Trung đòi chia đôi tài sản còn hai đứa con thì "nhường" cho chị toàn quyền nuôi. Chị Nga đồng ý toàn quyền nuôi con nhưng tài sản thì nhất định không chịu chia đôi với lý do mảnh đất, căn nhà kia là của chị. Chị mang toàn bộ giấy tờ ra chứng minh. Toà xử cho họ ly hôn, anh Trung không được quyền chia tài sản. Lúc bấy giờ, mọi người mới nhận ra cái lý của việc trước đây chị Nga kiên quyết bảo vệ “của riêng” đến cùng.
Theo Phụ Nữ Thủ Đô

Bình luận(0)