Đừng biến chồng thành “ông kẹ”

Google News

Mẹ nói gì, con nghe nấy. Lệnh của mẹ là lệnh… trời. Trong mắt các con, bố là “ông kẹ” đáng sợ.

Có một thời chồng từng “cảm nắng”, khiến vợ đau khổ đến oán hận, đến nỗi nhìn đâu vợ cũng thấy một màu xám xịt, bi quan và mất hết niềm tin. Giận chồng, vợ chỉ biết hù dọa con, trút nỗi bực tức vào con. Còn nhớ, mỗi khi con không ngoan, vợ bảo “đứa nào hư, không nghe lời mẹ, sau này ba mẹ ly hôn, mẹ sẽ không cho sống cùng”. Các con dù đang khóc, cũng phải cố nín; dù đang quậy cũng phải ngừng chơi, một mực làm theo lời mẹ để mong được “sống với mẹ”.
Vợ ở nhà quanh quẩn với con cái, gần gũi, chiều chuộng, chăm sóc các con hết lòng, nên các con rất yêu thương mẹ. Mẹ nói gì, con nghe nấy. Lệnh của mẹ là lệnh… trời. Trong mắt các con, bố là “ông kẹ” đáng sợ. Thấy bố về, các con né tránh, lấm la lấm lét nhìn phản ứng của mẹ. Thấy nguy cơ cho tổ ấm của mình, chồng tìm mọi cách để “giải cảm”. Chồng “lành bệnh”, vợ cứ nghĩ vì “chiêu bài” bạo hành tinh thần các con có tác dụng, nên giờ mỗi khi vợ chồng giận nhau, vợ lại mang các con ra dọa chồng. Đứa nào cũng run sợ khi nghe nói phải sống với ba, với bà dì ghẻ.
Ảnh minh họa. 
Đành là lỗi của chồng. Cũng công nhận là chồng không quan tâm đến các con nhiều như vợ, nhưng không vì thế mà kết luận chồng không thương con. Đàn ông có cách thương con không giống đàn bà, đâu thể ôm ấp, vỗ về, vui đùa, mua cho con món này, sắm cho con cái kia, thì mới gọi là yêu thương? Đàn ông ra ngoài ham vui, nhậu nhẹt, đâu thể gọi là bỏ vợ, bỏ con. Thôi thì chiều theo ý vợ, để êm ấm trong ngoài, chồng tập dành thời gian cho gia đình, gần gũi các con nhiều hơn. Trẻ con ham vui và chóng quên, chúng đã bắt đầu xem ba như thần tượng. Mỗi lần đến với ba, chúng không còn lấm la lấm lét đợi chờ phản ứng của mẹ. Các con thật đáng thương và vô tội. Chồng tự hứa sẽ không trở thành “ông kẹ” trong lòng các con, không bao giờ để các con sợ cảnh ba mẹ ra tòa, chia chác con cái. Chuyện chồng “say nắng” đã qua lâu, nhưng những lúc giận vặt, vợ lại lôi chuyện cũ ra dọa các con, vợ có biết điều đó nguy hiểm với các con thế nào không?
Chồng đã từng hết lời để mong tìm sự bình yên, thậm chí từng cam kết với bao điều có lợi thuộc về vợ. Không hiểu vợ “luyện” kiểu gì mà “bài học” ấy công hiệu với các con thế. Chồng ước gì vợ dạy con học hành, hun đúc những điều hay lẽ phải cho con thì hay biết chừng nào!
Theo Phụ Nữ TP HCM

Bình luận(0)