Chồng bắt bỏ thai vì không hợp tuổi

Google News

(Kiến Thức) - Chồng tôi làm kinh doanh và rất duy tâm, làm việc gì cũng tính toán, kiêng kỵ cẩn thận, đặc biệt trong chuyện con cái. Tôi năm nay đã 35 tuổi rồi, vậy mà anh ấy vẫn chưa muốn cho tôi sinh thêm con thứ 2  vì chưa đến năm hợp tuổi bố mẹ. 

Thế rồi, chẳng hiểu sơ sẩy thế nào, tôi đã có thai. Tôi hạnh phúc vô cùng, nhưng niềm vui vừa lóe lên thì tôi lại phải đối diện với nỗi buồn, đau khổ, đó là chồng tôi cương quyết bắt tôi bỏ thai.

Tôi van xin, nói thế nào anh ấy cũng không nghe. Anh ấy bảo, việc làm ăn anh ấy mà đổ bể, thì cả nhà chết đói, lúc đó thêm con cũng chả ý nghĩa gì. Giờ tôi không biết phải làm sao để giữ lại được đứa con này.

(Nguyễn Thu Ngân - Hà Nam).

Ảnh minh họa. 

Chị Ngân thân, việc chọn năm sinh con để "hợp" với tuổi bố mẹ thực tế chưa hề được khoa học kiểm chứng. Nhưng chồng chị đã có "niềm tin" vào điều đó, để thay đổi được không hề đơn giản. Chị đã van xin, nói hết nhẽ mà anh ấy vẫn không lay chuyển, cho thấy trong lòng anh ấy nhất định muốn chị bỏ thai.

Trong hoàn cảnh này, muốn giữ lại đứa con, không còn cách nào khác là chị đành phải tạm thời ở trong thế "đối đầu" với chồng. Chị đang mang thai, điều đó sẽ là một sự bất lợi. Nhưng nếu quyết tâm, nghĩ tới đứa con trong bụng, chị sẽ vượt qua. Khi cháu ra đời, nếu việc làm ăn của anh ấy vẫn thuận lợi, đó sẽ là sự may mắn để chị chứng minh chị đã làm đúng. Còn nếu không, lại phải dựa vào tình cha con, phụ tử... lay động anh ấy dần, khiến anh ấy "hồi tâm chuyển ý" chị ạ. Chúc chị sức khoẻ. TIN LIÊN QUAN
Tri Giao

Bình luận(0)