Hoa hậu Sương Đặng bay từ Mỹ về VN quay MV xẩm

Google News

(Kiến Thức) - Hoa hậu Sương Đặng đã bay từ Mỹ về VN cùng nhóm Xẩm Hà Thành thực hiện MV "Bốn mùa hoa Hà Nội". MV vừa được ra mắt khán giả.

Xem MV "Bốn mùa hoa Hà Nội" của nhóm Xẩm Hà Thành:
Ngày 19/1, nhóm Xẩm Hà Thành đã có buổi ra mắt MV "Bốn mùa hoa Hà Nội". Bài xẩm được viết riêng cho Hà Nội, để những người dân thủ đô thêm yêu, thêm nhớ mảnh đất yêu dấu này mỗi khi đi xa.
Đặc biệt, để “trẻ hóa” xẩm, nhóm quyết định sẽ thực hiện MV theo đúng mô-típ của các ca sĩ trẻ hiện nay với mong muốn hình ảnh hiện đại, trẻ trung sẽ khoác cho xẩm một màu sắc hấp dẫn, mở rộng biên độ để xẩm đến được với nhiều đối tượng khán giả.
Hoa hau Suong Dang bay tu My ve VN quay MV xam
 Nhóm Xẩm Hà Thành ra mắt MV "Bốn mùa hoa Hà Nội".
Hoa hau Suong Dang bay tu My ve VN quay MV xam-Hinh-2
Hình ảnh trẻ trung, đậm chất xuân trong MV xẩm "Bốn mùa hoa Hà Nội".
Bên cạnh đó, phần âm nhạc cũng được chăm chút kỹ lưỡng. Điệu xẩm phồn huê tươi vui, rộn ràng và duyên dáng đã thổi vào “Bốn mùa hoa Hà Nội” một sắc màu tươi tắn, rộn ràng và cũng rất trữ tình. Kết hợp với những điểm chững lại của ngâm sa mạc, rồi tính trữ tình tự sự của xẩm Tàu điện để tạo nên một bức tranh đa màu sắc âm nhạc thể hiện khá trọn vẹn vẻ đẹp của Hà Nội.
Ngoài ra, MV xẩm tạo sự phá cách khi ngoài đàn nhị và những nhạc cụ gõ nhóm đã tăng cường thêm sáo vốn dĩ đã từng có trong xẩm nhưng lâu nay không được sử dụng và mạnh dạn cho thêm tiếng đàn tranh khiến âm nhạc thêm phần lung linh. Đặc biệt, nhóm đã tăng cường thêm đồng dao vào giữa bài tạo một nhịp điệu nhanh, khiến âm nhạc liên tiếp chuyển động.
Việc trẻ hóa xẩm này cũng là lý do để nhóm mời các bạn trẻ thực hiện MV như: Đạo diễn Nguyễn Thành Trung và quay phim Ứng Duy Kiên. Đây là những cái tên khá nổi trong “làng” làm MV ca nhạc đất Bắc.
Hoa hau Suong Dang bay tu My ve VN quay MV xam-Hinh-3
 Nghệ sĩ Mai Tuyết Hoa và nghệ sĩ Quang Long.
Ba giọng hát Mai Tuyết Hoa, Quang Long, Khương Cường mang 3 sắc thái khác nhau, chuyển tải những lời thơ thật đáng yêu. Toàn bộ bài xẩm là một bức tranh đan xen giữa truyền thống và hiện đại. Đó là hình ảnh những cô gái Hà Nội xưa đẹp giản dị mà vẫn kiêu sa, hình ảnh những ông đồ trẻ ngồi bên bàn với bút nghiên và giấy dó, hình ảnh Văn Miếu - Quốc Tử Giám cổ kính gợi những nét quen thân nhẹ nhàng...
Thực hiện MV, nhóm Xẩm Hà Thành đã quyết định mời Hoa hậu quý bà châu Á tại Mỹ Sương Đặng tham gia đóng vai một cô gái Hà Nội cùng nhóm. Trong MV “Xẩm trà đá” trước đó, Hoa hậu Sương Đặng cũng đã từng có mặt với vai cô hàng trà đá. 
Sonya Sương Đặng cho biết, chị tuy sống tại Mỹ, nhưng rất yêu nghệ thuật truyền thống Việt Nam, chị mê cải lương và sau này khi có duyên nghe xẩm, chị đã yêu tự lúc nào không hay. Dù sống ở nước ngoài nhưng chị và gia đình vẫn luôn giữ những nếp sống, cách sống rất Việt Nam, bản thân chị là một phụ nữ khá truyền thống như những phụ nữ Việt khác. Chị tự hào vì được tham gia vào MV xẩm ca ngợi Hà Nội. Chính vì vậy, Sương Đặng đã bay từ Mỹ về VN tham gia MV xẩm này.
Hoa hau Suong Dang bay tu My ve VN quay MV xam-Hinh-4
Hoa hậu Sương Đặng trong MV xẩm.
Cùng với công bố ra mắt MV xẩm "Bốn mùa hoa Hà Nội", nhóm Xẩm Hà Thành cũng giới thiệu chương trình "Xẩm Xuân 16", sẽ diễn ra vào đêm 29/1, tại Laca café số 24 Lý Quốc Sư, Hà Nội.
Chương trình với sự tham gia của những nghệ sĩ mà tên tuổi của họ gắn liền với sự hồi sinh của hát xẩm như: NSND Xuân Hoạch, Mai Tuyết Hoa, Nguyễn Quang Long, Khương Cường, Đình Dũng…
Hoa hau Suong Dang bay tu My ve VN quay MV xam-Hinh-5
 Nghệ sĩ Khương Cường và Sương Đặng.
Hoa hau Suong Dang bay tu My ve VN quay MV xam-Hinh-6
 Các thành viên trong MV xẩm "Bốn mùa hoa Hà Nội".
Chương trình “Xẩm Xuân 16” được bố cục thành 3 phần, phần đầu là những điệu xẩm cổ truyền, phần hai gồm những bài hát mới đã rất quen thuộc với khán giả mang âm hưởng dân gian khai thác chất liệu âm nhạc của xẩm qua phần thể hiện của những nghệ sĩ nổi tiếng như nhạc sĩ Giáng Son, ca sĩ Hà Linh, Tuấn Hiệp. Phần ba là những bài xẩm mới được nhóm Xẩm Hà Thành sáng tác trên nền những điệu xẩm cổ. “Bốn mùa hoa Hà Nội” sẽ xuất hiện ở phần này. Đây cũng là tác phẩm khép lại chương trình.
Diệu Nga

Bình luận(0)