Sản phụ tử vong ở Quảng Bình: Đình chỉ bác sĩ và kíp mổ

Google News

(Kiến Thức) - Bệnh viện đã tạm đình chỉ bác sĩ và ê kíp trực liên quan đến việc sản phụ chết bất thường tại Quảng Bình. Hiện vụ này cũng đã được báo cáo lên Bộ Y tế. 

Chiều 17/12, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới, Quảng Bình đã tổ chức họp báo thông tin cụ thể về việc sản phụ chết bất thường sau khi sinh tại bệnh viện. Được biết, sản phụ này là chị Lê Thị Nga (SN 1985, xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình) 
Bác sĩ Nguyễn Văn Phong, Phó Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới cho biết, sau khi sự việc xảy ra thì Bệnh viện đã đình chỉ bác sĩ và kíp trực tham gia cứu chữa cho sản phụ Lê Thị Nga.
“Nếu có sai phạm thì bệnh viện xử lý nghiêm các cá nhân theo quy định của pháp luật” - bác sĩ Phong khẳng định.
San phu tu vong o Quang Binh: Dinh chi bac si va kip mo
 Bác sĩ Nguyễn Văn Phong thông tin tại buổi họp báo 
Theo Bác sĩ Phong, lúc 8 giờ ngày 15/12, chị Nga được chẩn đoán chuyển dạ, thai 40 tuần tuổi. Đến chiều cùng ngày, chị Nga có dấu hiệu nghi bị vỡ tử cung nên buộc phải cấp cứu khẩn.
Ngay sau đó, chị Nga được các bác sĩ cho mổ để cứu thai nhi và cầm máu. Khi phẫu thuận cắt tử cung thì sức khỏe sản phụ có diễn biến xấu đi, bệnh nhân bị tụt huyết áp và ngừng tim.
Khi mổ xong, chị Nga được chuyển sang Khoa Hồi sức tích - Chống độc tiếp tục điều trị. Tại đây, bệnh nhân rơi vào tình trạng hôn mê, suy đa phủ tạng. Kết quả hội chẩn cho thấy bệnh nhân bị rối loạn đông máu nặng, hôn mê sâu và ngừng tuần hoàn.
Bệnh viện cũng đã sử dụng tất cả các thuốc, dịch chuyền có thể, kết hợp với lọc máu liên tục... để cấp cứu cho sản phụ. Tuy nhiên, chị Nga đã tử vong vào lúc 5 giờ sáng 17/12.
Tại buổi họp báo, bác sĩ Phong thông tin cháu bé được mổ lấy thai cũng bị tím tái nhưng được cấp cứu kịp thời nên đã hô hấp được, tuy nhiên tình hình sức khỏe của cháu cũng đang nguy kịch. Hiện đội ngũ y bác sĩ đang tập trung cố gắng hết sức để cứu lấy cháu bé. 
Đại diện bệnh viện cũng đã báo cáo sự việc lên Bộ Y tế để thành lập hội đồng xem xét, tìm ra nguyên nhân khiến sản phụ tử vong.
Hồng Hải

>> xem thêm

Bình luận(0)