Ra mắt từ năm 1978, với tiêu chuẩn khí thải ở châu Âu đang ngày càng khắt khe, nhiều khả năng Yamaha SR400 sẽ bị "khai tử" trong thời gian tới. Tuy nhiên, dòng xe này vẫn rất được các tay độ ưa chuộng, trong đó có Fred ‘Krugger’ Bertrand - nhà độ xe 2 lần vô địch cuộc thi độ xe cấp Thế giới AMD World Championship. Khi được Yamaha châu Âu "nhờ" độ một chiếc xe, Fred đã nhanh chóng lựa chọn chiếc SR400.Bỏ qua những chiếc Yamaha hiện đại, Krugger đã lựa chọn SR400 do nó có trọng lượng siêu nhẹ nhờ sử dụng động cơ 1 xi-lanh. Do không có bất kỳ quy định nào được đặt ra nên Krugger đã tự do thể hiện ý tưởng của mình - một chiếc cafe racer nhỏ gọn, được trang bị động cơ siêu nạp để vinh danh người thợ máy nổi tiếng trong giải MotoGP là Bernard Ansiau (ngồi bên cạnh chiếc xe trong ảnh trên).Với sự chấp thuận của Bernard, Krugger đã "thổi hồn" của một chiếc xe đua thập niên 70 vào SR400 - cụ thể hơn là dòng xe đua Yamaha TZ đã từng gắn liền với sự nghiệp của ông Bernard.Bắt đầu từ phía trước nguyên bản của SR400 đã được Krugger cắt gọn. Bộ vành nhôm nguyên bản của chiếc xe được anh giữ nguyên, nhưng sử dụng lốp Dunlop K81 với vân giống như những chiếc lốp đầu tiên từng hoàn thành một vòng đua tại giải Isle of Man TT ở tốc độ hơn 160 km/h. Hệ thống phanh trước đã được nâng cấp lên loại của hãng Beringer.Để đem tới cho chiếc SR400 tư thế của một chiếc cafe racer, Krugger đã hạ thấp chảng ba của chiếc xe xuống. Trước khi hạ, anh cũng không quên đánh bóng nó. Ở phía trên chảng ba là một đồng hồ điện tử siêu gọn từ Motogadget, và hãng phụ kiện Đức này cũng đã cung cấp bộ cùm công tắc rút gọn cho chiếc xe.Kiểu dáng của chiếc SR400 đã được Krugger rút gọn hơn nữa nhờ có bình xăng kéo dài hơn về phía sau và giảm bề rộng. Anh cũng chỉnh sửa lại bộ khung bằng cách mài nhẵn tất cả các mối hàn và tạo cho chiếc xe phần khung phụ phía sau hoàn toàn mới.Khối động cơ 1 xi-lanh SOHC nguyên bản của SR400 đã được tăng công suất lên khá nhiều, do Krugger đã trang bị cho chiếc xe một bộ siêu nạp Aisin 300 nằm ở bên trái thân. Bộ siêu nạp này có nguồn gốc từ một số mẫu xe ôtô cỡ nhỏ của Subaru dành tiêng cho thị trường Nhật.Hệ thống phun xăng điện tử hiện đại của chiếc SR400 đời mới cũng đã bị Krugger tháo bỏ, thay vào đó là bộ chế hòa khí họng 48 mm của S&S Cycle, được thiết kế để dùng kèm lọc gió K&N hoặc để trần. Trong khi đó, hệ thống xả bằng thép không rỉ là "hàng thửa" của Krugger.Toàn bộ các hệ thống điện của chiếc xe đã được Krugger khéo léo giấu trong "gò" phía sau đuôi xe kiểu cafe racer. Sau khi hoàn thiện các chi tiết, anh đã sơn lại toàn bộ chiếc xe trong màu trắng với các họa tiết màu xanh mang phong cách tem đấu Speed Block đặc trưng của Yamaha. Đặc biệt, trên những sọc kẻ là tên tuổi của các tay đua nổi tiếng Thế giới mà ông Bernard đã từng cộng tác cùng.Krugger thường tự hào về sự hoàn thiện hơn cả một mẫu xe mới trên những bản độ của mình, và chiếc SR400 cafe racer mới nhất này của anh lại một lần nữa chứng minh cho điều đó.
Ra mắt từ năm 1978, với tiêu chuẩn khí thải ở châu Âu đang ngày càng khắt khe, nhiều khả năng Yamaha SR400 sẽ bị "khai tử" trong thời gian tới. Tuy nhiên, dòng xe này vẫn rất được các tay độ ưa chuộng, trong đó có Fred ‘Krugger’ Bertrand - nhà độ xe 2 lần vô địch cuộc thi độ xe cấp Thế giới AMD World Championship. Khi được Yamaha châu Âu "nhờ" độ một chiếc xe, Fred đã nhanh chóng lựa chọn chiếc SR400.
Bỏ qua những chiếc Yamaha hiện đại, Krugger đã lựa chọn SR400 do nó có trọng lượng siêu nhẹ nhờ sử dụng động cơ 1 xi-lanh. Do không có bất kỳ quy định nào được đặt ra nên Krugger đã tự do thể hiện ý tưởng của mình - một chiếc cafe racer nhỏ gọn, được trang bị động cơ siêu nạp để vinh danh người thợ máy nổi tiếng trong giải MotoGP là Bernard Ansiau (ngồi bên cạnh chiếc xe trong ảnh trên).
Với sự chấp thuận của Bernard, Krugger đã "thổi hồn" của một chiếc xe đua thập niên 70 vào SR400 - cụ thể hơn là dòng xe đua Yamaha TZ đã từng gắn liền với sự nghiệp của ông Bernard.
Bắt đầu từ phía trước nguyên bản của SR400 đã được Krugger cắt gọn. Bộ vành nhôm nguyên bản của chiếc xe được anh giữ nguyên, nhưng sử dụng lốp Dunlop K81 với vân giống như những chiếc lốp đầu tiên từng hoàn thành một vòng đua tại giải Isle of Man TT ở tốc độ hơn 160 km/h. Hệ thống phanh trước đã được nâng cấp lên loại của hãng Beringer.
Để đem tới cho chiếc SR400 tư thế của một chiếc cafe racer, Krugger đã hạ thấp chảng ba của chiếc xe xuống. Trước khi hạ, anh cũng không quên đánh bóng nó. Ở phía trên chảng ba là một đồng hồ điện tử siêu gọn từ Motogadget, và hãng phụ kiện Đức này cũng đã cung cấp bộ cùm công tắc rút gọn cho chiếc xe.
Kiểu dáng của chiếc SR400 đã được Krugger rút gọn hơn nữa nhờ có bình xăng kéo dài hơn về phía sau và giảm bề rộng. Anh cũng chỉnh sửa lại bộ khung bằng cách mài nhẵn tất cả các mối hàn và tạo cho chiếc xe phần khung phụ phía sau hoàn toàn mới.
Khối động cơ 1 xi-lanh SOHC nguyên bản của SR400 đã được tăng công suất lên khá nhiều, do Krugger đã trang bị cho chiếc xe một bộ siêu nạp Aisin 300 nằm ở bên trái thân. Bộ siêu nạp này có nguồn gốc từ một số mẫu xe ôtô cỡ nhỏ của Subaru dành tiêng cho thị trường Nhật.
Hệ thống phun xăng điện tử hiện đại của chiếc SR400 đời mới cũng đã bị Krugger tháo bỏ, thay vào đó là bộ chế hòa khí họng 48 mm của S&S Cycle, được thiết kế để dùng kèm lọc gió K&N hoặc để trần. Trong khi đó, hệ thống xả bằng thép không rỉ là "hàng thửa" của Krugger.
Toàn bộ các hệ thống điện của chiếc xe đã được Krugger khéo léo giấu trong "gò" phía sau đuôi xe kiểu cafe racer. Sau khi hoàn thiện các chi tiết, anh đã sơn lại toàn bộ chiếc xe trong màu trắng với các họa tiết màu xanh mang phong cách tem đấu Speed Block đặc trưng của Yamaha. Đặc biệt, trên những sọc kẻ là tên tuổi của các tay đua nổi tiếng Thế giới mà ông Bernard đã từng cộng tác cùng.
Krugger thường tự hào về sự hoàn thiện hơn cả một mẫu xe mới trên những bản độ của mình, và chiếc SR400 cafe racer mới nhất này của anh lại một lần nữa chứng minh cho điều đó.