Yamaha SR400 là một dòng môtô phân khối lớn tầm trung, được ra mắt lần đầu từ năm 1978. Trải qua gần 40 năm, chiếc xe đã được người dùng trên toàn Thế giới ưa chuộng do có giá hợp lý, kết cấu đơn giản, kiểu dáng nền nã và dễ độ.Phiên bản SR400 2015 vẫn giữ nguyên kiểu dáng và các chi tiết thiết kế tương tự những model trong quá khứ. Chiếc SR400 trong bài viết này được nhập nguyên chiếc từ Nhật, tuy nhiên dòng xe này còn được bán tại Mỹ và một số quốc gia khác ngày nay.Ở phía trước, SR400 sở hữu thiết kế truyền thống của các dòng xe trong thập niên 70 với đèn pha lớn, kèm theo 2 xi-nhan kéo dài ở hai bên.Xe vẫn sử dụng phuộc ống lồng truyền thống và bánh trước vành 18 inch, phanh đĩa 1 bên không có ABS.Bảng đồng hồ của SR400 2015 cũng không có nhiều thay đổi ngoại trù các đèn báo nhỏ. 2 đồng hồ báo tua và báo tốc chiếm gần như hoàn toàn diện tích.Cùm công tắc của chiếc xe hoài cổ tới phông chữ ký hiệu từng công tắc chức năng. Dù có thiết kế không thay đổi từ chiếc xe đời 1978 nhưng SR400 vẫn có đèn xin vượt (pass) như những chiếc xe PKL hiện đại.Ở bên còn lại, xe thậm chí còn có đèn cảnh báo nguy hiểm. Ngoài ra, công tắc tắt động cơ của SR400 cũng khá độc đáo với 3 nấc, trong đó nấc bật nằm giữa hai bên nút tắt.Ngay cả các lựa chọn màu sắc của SR400 cũng rất "đạo mạo" với các màu cổ điển như trắng, nâu và đen.Bình xăng của chiếc xe có kích thước nhỏ và dáng thanh thoát hơn các dòng xe của những hãng Nhật khác, và chỉ được trang trí đơn giản với logo Yamaha và đường chỉ trắng bao quanh.Một điểm khá đặc biệt của mẫu xe này đó là núm vặn bình dầu nằm trên khung xe, ngay giữa bình xăng và cổ phốt.Động cơ của SR400 2015 vẫn là loại 4 kỳ 1 xi-lanh SOHC làm mát bằng không khí với dung tích 399 cc và có 5 cấp số.Tuy nhiên kể từ năm 2010, chiếc xe đã được trang bị hệ thống phun xăng điện tử để vận hành hiệu quả và đáp ứng tiêu chuẩn khí thải của các nước Âu Mỹ. Động cơ này có công suất khiêm tốn so với dung tích 400 cc: 24 mã lực/28 Nm.Ở hai bên cốp che ắc quy và các hệ thống điện là tem nổi có chữ SR, kèm theo dòng chữ "Since 1978", gợi nhớ về phiên bản SR đầu tiên.Ở dưới yên xe phía bên trái, SR400 còn bố trí một móc treo mũ bảo hiểm có khóa chống trộm.Động cơ truyền động tới bánh sau qua xích. Bánh sau vẫn sử dụng phanh tang trống cổ điển.Logo Yamaha nổi trang trí được đặt ở dưới tay xách, đem tới cảm giác cao cấp hơn cho chiếc xe.Chắn bùn sau trên SR400 được mạ chrome sáng bóng và kèm theo đèn hậu cùng pát biển số.Theo cửa hàng nhập khẩu phiên bản SR400 về Hà Nội, giá của chiếc xe là vào khoảng hơn 253 triệu đồng.
Yamaha SR400 là một dòng môtô phân khối lớn tầm trung, được ra mắt lần đầu từ năm 1978. Trải qua gần 40 năm, chiếc xe đã được người dùng trên toàn Thế giới ưa chuộng do có giá hợp lý, kết cấu đơn giản, kiểu dáng nền nã và dễ độ.
Phiên bản SR400 2015 vẫn giữ nguyên kiểu dáng và các chi tiết thiết kế tương tự những model trong quá khứ. Chiếc SR400 trong bài viết này được nhập nguyên chiếc từ Nhật, tuy nhiên dòng xe này còn được bán tại Mỹ và một số quốc gia khác ngày nay.
Ở phía trước, SR400 sở hữu thiết kế truyền thống của các dòng xe trong thập niên 70 với đèn pha lớn, kèm theo 2 xi-nhan kéo dài ở hai bên.
Xe vẫn sử dụng phuộc ống lồng truyền thống và bánh trước vành 18 inch, phanh đĩa 1 bên không có ABS.
Bảng đồng hồ của SR400 2015 cũng không có nhiều thay đổi ngoại trù các đèn báo nhỏ. 2 đồng hồ báo tua và báo tốc chiếm gần như hoàn toàn diện tích.
Cùm công tắc của chiếc xe hoài cổ tới phông chữ ký hiệu từng công tắc chức năng. Dù có thiết kế không thay đổi từ chiếc xe đời 1978 nhưng SR400 vẫn có đèn xin vượt (pass) như những chiếc xe PKL hiện đại.
Ở bên còn lại, xe thậm chí còn có đèn cảnh báo nguy hiểm. Ngoài ra, công tắc tắt động cơ của SR400 cũng khá độc đáo với 3 nấc, trong đó nấc bật nằm giữa hai bên nút tắt.
Ngay cả các lựa chọn màu sắc của SR400 cũng rất "đạo mạo" với các màu cổ điển như trắng, nâu và đen.
Bình xăng của chiếc xe có kích thước nhỏ và dáng thanh thoát hơn các dòng xe của những hãng Nhật khác, và chỉ được trang trí đơn giản với logo Yamaha và đường chỉ trắng bao quanh.
Một điểm khá đặc biệt của mẫu xe này đó là núm vặn bình dầu nằm trên khung xe, ngay giữa bình xăng và cổ phốt.
Động cơ của SR400 2015 vẫn là loại 4 kỳ 1 xi-lanh SOHC làm mát bằng không khí với dung tích 399 cc và có 5 cấp số.
Tuy nhiên kể từ năm 2010, chiếc xe đã được trang bị hệ thống phun xăng điện tử để vận hành hiệu quả và đáp ứng tiêu chuẩn khí thải của các nước Âu Mỹ. Động cơ này có công suất khiêm tốn so với dung tích 400 cc: 24 mã lực/28 Nm.
Ở hai bên cốp che ắc quy và các hệ thống điện là tem nổi có chữ SR, kèm theo dòng chữ "Since 1978", gợi nhớ về phiên bản SR đầu tiên.
Ở dưới yên xe phía bên trái, SR400 còn bố trí một móc treo mũ bảo hiểm có khóa chống trộm.
Động cơ truyền động tới bánh sau qua xích. Bánh sau vẫn sử dụng phanh tang trống cổ điển.
Logo Yamaha nổi trang trí được đặt ở dưới tay xách, đem tới cảm giác cao cấp hơn cho chiếc xe.
Chắn bùn sau trên SR400 được mạ chrome sáng bóng và kèm theo đèn hậu cùng pát biển số.
Theo cửa hàng nhập khẩu phiên bản SR400 về Hà Nội, giá của chiếc xe là vào khoảng hơn 253 triệu đồng.