Yamaha SR400 là một dòng môtô phân khối lớn tầm trung, được ra mắt lần đầu từ năm 1978. Trải qua gần 40 năm, chiếc xe đã được người dùng trên toàn Thế giới ưa chuộng do có giá hợp lý, kết cấu đơn giản, kiểu dáng nền nã và dễ độ.Từ một chiếc Yamaha SR400 đời cũ, một biker tại Việt Nam đã độ lại chiếc xe với những nét đặc trưng của phong cách cafe racer, đem tới vẻ đẹp đơn giản, tinh tế nhưng vẫn rất thể thao cho chiếc xe.Ở phía trước, bản độ này sở hữu thiết kế truyền thống của các dòng xe trong thập niên 70 với đèn pha lớn. Tuy nhiên 2 đèn pha bên cạnh đã được thay bằng loại nhỏ hơn, khiến cho chiếc xe gọn hơn.Tương tự, dè trước của chiếc xe cũng đã được thu gọn lại, ôm trọn với cặp vành lốp 18 inch. Các thế hệ SR400 cũ có phanh đùm kích thước lớn với các khe tản nhiệt được tích hợp sẵn. Chi tiết này vẫn tiếp tục được giữ nguyên trên chiếc SR400 độ cafe racer.Bình xăng của chiếc xe cũng đã có sự thay đổi lớn khi không chỉ được gò gọn lại mà còn có thêm những phần lõm để gia tăng góc lái và tạo điểm tì cho đầu gối người lái.Chảng ba nguyên bản của chiếc xe có vị trí gắn gù tay lái được bịt kín, đồng thời được thay tay lái bằng cặp tay clip-on đúng phong cách cafe racer, với gương hậu gắn gù xe.Với bình xăng kéo dài về phía sau, chiếc SR400 đã có kiểu dáng thanh thoát và ấn tượng hơn.Động cơ của SR400 thế hệ cũ là loại 4 kỳ 1 xi-lanh SOHC làm mát bằng không khí với dung tích 399 cc và có 5 cấp số.Với chế hòa khí nguyên bản, động cơ của xe có thể đạt công suất tối đa khoảng 20 mã lực.Phần họng hút của chế hòa khí đã được chủ xe lắp thêm phễu hút theo phong cách cổ điển.Ở phía sau, yên xe được thay bằng yên solo kèm theo phần "gò" đặc trưng của cafe racer. Dè sau của chiếc xe cũng đã được thu gọn lại.Thay vì sử dụng những cây pô độ bóng bẩy, chiếc xe có pô sơn đen mờ giản dị, tạo điểm nhấn đối lập với thân xe màu bạc.Với bản độ cafe racer đơn giản này, một lần nữa Yamaha SR400 lại chứng minh rằng nó là một dòng xe hoàn hảo cho việc "chế cháo" khi chỉ bằng cách thay đổi một số chi tiết, chủ xe đã khiến chiếc Yamaha có phong cách hoàn toàn khác biệt.
Yamaha SR400 là một dòng môtô phân khối lớn tầm trung, được ra mắt lần đầu từ năm 1978. Trải qua gần 40 năm, chiếc xe đã được người dùng trên toàn Thế giới ưa chuộng do có giá hợp lý, kết cấu đơn giản, kiểu dáng nền nã và dễ độ.
Từ một chiếc Yamaha SR400 đời cũ, một biker tại Việt Nam đã độ lại chiếc xe với những nét đặc trưng của phong cách cafe racer, đem tới vẻ đẹp đơn giản, tinh tế nhưng vẫn rất thể thao cho chiếc xe.
Ở phía trước, bản độ này sở hữu thiết kế truyền thống của các dòng xe trong thập niên 70 với đèn pha lớn. Tuy nhiên 2 đèn pha bên cạnh đã được thay bằng loại nhỏ hơn, khiến cho chiếc xe gọn hơn.
Tương tự, dè trước của chiếc xe cũng đã được thu gọn lại, ôm trọn với cặp vành lốp 18 inch. Các thế hệ SR400 cũ có phanh đùm kích thước lớn với các khe tản nhiệt được tích hợp sẵn. Chi tiết này vẫn tiếp tục được giữ nguyên trên chiếc SR400 độ cafe racer.
Bình xăng của chiếc xe cũng đã có sự thay đổi lớn khi không chỉ được gò gọn lại mà còn có thêm những phần lõm để gia tăng góc lái và tạo điểm tì cho đầu gối người lái.
Chảng ba nguyên bản của chiếc xe có vị trí gắn gù tay lái được bịt kín, đồng thời được thay tay lái bằng cặp tay clip-on đúng phong cách cafe racer, với gương hậu gắn gù xe.
Với bình xăng kéo dài về phía sau, chiếc SR400 đã có kiểu dáng thanh thoát và ấn tượng hơn.
Động cơ của SR400 thế hệ cũ là loại 4 kỳ 1 xi-lanh SOHC làm mát bằng không khí với dung tích 399 cc và có 5 cấp số.
Với chế hòa khí nguyên bản, động cơ của xe có thể đạt công suất tối đa khoảng 20 mã lực.
Phần họng hút của chế hòa khí đã được chủ xe lắp thêm phễu hút theo phong cách cổ điển.
Ở phía sau, yên xe được thay bằng yên solo kèm theo phần "gò" đặc trưng của cafe racer. Dè sau của chiếc xe cũng đã được thu gọn lại.
Thay vì sử dụng những cây pô độ bóng bẩy, chiếc xe có pô sơn đen mờ giản dị, tạo điểm nhấn đối lập với thân xe màu bạc.
Với bản độ cafe racer đơn giản này, một lần nữa Yamaha SR400 lại chứng minh rằng nó là một dòng xe hoàn hảo cho việc "chế cháo" khi chỉ bằng cách thay đổi một số chi tiết, chủ xe đã khiến chiếc Yamaha có phong cách hoàn toàn khác biệt.