Xe MPV hạng sang Lexus LM xác nhận sắp ra mắt

Google News

(Kiến Thức) - Chuẩn bị được ra mắt chính thức, mẫu xe MPV hạng sang Lexus LM mới nhiều khả năng sẽ được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ của "chuyên cơ mặt đất" Toyota Alphard thế hệ thứ ba.

Kể từ khi chính thức chào đời vào năm 1989 tới nay, Lexus đã từng tham gia vào đủ các phân khúc xe dân dụng khác nhau: bắt đầu từ sedan, sau đó là SUV/crossover, hatchback, xe thể thao hạng sang và thậm chí là cả siêu xe. Có lẽ chỉ còn bán tải và MPV là những phân khúc chưa được hãng tiếp cận. Tuy nhiên, điều này sắp thay đổi vào giữa tháng 4 tới đây khi mẫu đầu tiên với tên gọi MPV Lexus LM mới đã được hãng chính thức hé lộ.
Xe MPV hang sang Lexus LM xac nhan sap ra mat
 Bên cạnh việc chính thức xác nhận tên gọi LM, Lexus đã tung một bức hình chiếc xe trong bóng tối để hé lộ.
Bên cạnh việc chính thức xác nhận tên gọi LM, Lexus đã tung một bức hình chiếc xe trong bóng tối để hé lộ. Từ những đường nét nổi bóng dọc thân xe, không khó để nhận ra rằng LM sẽ được Lexus dựa trên cơ sở chiếc MPV hạng sang Toyota Alphard thế hệ thứ 3. Cũng giống như Alphard, MPV hạng sang Lexus LM sẽ có thiết kế thân xe với cột B đổ về phía trước đặc trưng. Đương nhiên, chiếc xe sẽ có bộ mặt hoàn toàn mới theo phong cách Lexus với đèn pha LED sắc sảo và lưới tản nhiệt hình con suốt Spindle Grille đặc trưng.
Vốn Alphard đã là một mẫu xe cao cấp, nhưng phiên bản tới từ thương hiệu xe sang Lexus chắc chắn sẽ còn sang trọng hơn nữa khi sử dụng các vật liệu thượng hạng, bổ sung thêm nhiều trang bị và cách âm tốt hơn.
Xe MPV hang sang Lexus LM xac nhan sap ra mat-Hinh-2
 Nhiều khả năng Lexus LM 2020 mới sẽ chỉ được phân phối tại một số thị trường châu Á vốn chuộng MPV như Đài Loan hay Trung Quốc. 
Do các tên gọi LM 300h và LM 350 hiện đã được Lexus đăng ký bản quyền, chính vì vậy có thể suy đoán rằng chiếc xe cũng sẽ chia sẻ 2 lựa chọn động cơ xăng nạp khí tự nhiên như Alphard: 2.5l 4 xi-lanh thẳng hàng hybrid đạt tổng công suất 197 mã lực và 3.5l V6 271 mã lực. Kết hợp với các động cơ này lần lượt là hộp số vô cấp CVT và số tự động 8 cấp.
Nhiều khả năng mẫu xe Lexus LM 2020 mới sẽ chỉ được phân phối tại một số thị trường châu Á vốn chuộng MPV như Đài Loan hay Trung Quốc. Cùng chờ đến triển lãm Ô tô Thượng Hải 2019 để biết thêm thông tin và hình ảnh chi tiết của mẫu MPV "sang chảnh" này.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)