Video: Top 5 xe điện tốt nhất năm 2024.
Mới đây, VDI Gesellschaft Fahrzeug (Hiệp hội kỹ thuật của Đức) đã nghiên cứu và chỉ ra rằng, một chiếc ôtô điện cần chạy ít nhất 90.000km mới bù đắp được phần ô nhiễm mà nó gây ra trong quá trình sản xuất; xe điện chỉ "xanh" hơn xe động cơ đốt trong sau mốc đó.
|
Xe điện chỉ “xanh” hơn ôtô động cơ đốt trong sau mốc 90.000km. |
Chủ tịch VDI Gesellschaft Fahrzeug,Tiến sĩ Joachim Damasky, cho biết: Việc sản xuất ôtô điện và xe hybrid đã tiêu tốn khá nhiều tài nguyên và tạo ra gánh nặng cho môi trường. Tuy nhiên, nếu tính cả vòng đời sản phẩm, xe điện vẫn giúp môi trường sạch hơn.
Hiệp hội kỹ thuật của Đức đã chỉ ra rằng, cứ sau 200.000 km, một chiếc xe chạy bằng động cơ đốt trong sẽ thải ra 33 tấn CO2. Trong khi đó, một chiếc xe điện sẽ thải ra khoảng 24,2 tấn CO2, ít hơn 36%; một chiếc xe plug-in hybrid (PHEV) sẽ thải ra 24,8 tấn CO2.
|
Hiệp hội kỹ thuật của Đức đã chỉ ra rằng, cứ sau 200.000 km, một chiếc xe chạy bằng động cơ đốt trong sẽ thải ra 33 tấn CO2. |
Dù thân thiện với môi trường nhưng thực tế việc sản xuất pin xe điện vẫn tạo một phần gánh nặng cho môi trường. Chính vì thế, VDI đã đưa ra các đề xuất cho ngành công nghiệp vận tải nhằm giảm lượng phát thải CO2.
Trước tiên, VDI nhấn mạnh tầm quan trọng của mạng lưới điện "xanh". Thứ hai, sản xuất pin xe điện cần thân thiện với môi trường hơn và nên được sản xuất ngay tại chỗ, thay vì tập trung ở châu Á như hiện tại, đồng thời chú trọng tái chế pin.
|
Một chiếc xe điện sẽ thải ra khoảng 24,2 tấn CO2, ít hơn 36%; một chiếc xe plug-in hybrid (PHEV) sẽ thải ra 24,8 tấn CO2. |
VDI cũng đề cập tới việc sử dụng nhiên liệu tổng hợp (e-fuel) và khuyến khích sử dụng xe hybrid cắm sạc. Ngoài ra, tổ chức này khuyến nghị việc tăng cường sử dụng tàu làm phương tiện đi lại ở các khu vực đô thị.