"Vua bán tải" Ford Ranger bán chạy gấp đôi các đối thủ tại Việt Nam

Google News

Mặc dù liên tiếp bị sụt giảm doanh số trong 2 tháng đầu năm 2021, tuy nhiên mẫu bán tải Ford Ranger vẫn bỏ xa đối thủ, thậm chí còn gấp đôi doanh số các mẫu xe cộng lại.

 
Theo báo cáo từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), tháng 2/2021, doanh số bán hàng toàn phân khúc xe bán tải đạt 999 xe, giảm 458 xe so với tháng 1/2021.
Trong đó, mẫu xe bán tải Ford Ranger bán được 770 xe, giảm 162 xe so với tháng 1/2021 và vẫn là mẫu xe có doanh số cao nhất phân khúc bán tải trong tháng 2/2021.
Thậm chí, doanh số của Ranger còn gấp 2,4 lần doanh số của tất các các đối thủ còn lại bao gồm: Toyota Hilux (đạt 136 xe), Mitsubishi Triton (đạt 102 xe), Mazda BT - 50 (đạt 81). Ngoài ra, mẫu bán tải Isuzu D-max cũng như tháng 1 không công bố doanh số bán ra trong tháng 2.
 Ford Ranger vẫn bỏ xa đối thủ, thậm chí còn gấp đôi doanh số các mẫu xe cộng lại trong tháng 2/2021 vừa qua.
Doanh số sụt giảm theo xu hướng chung của toàn thị trường ôtô Việt khi tháng 2 chỉ có 28 ngày, trong đó, một tuần đầu trùng với lịch nghỉ Tết Nguyên đán, trong bối cảnh dịch Covid-19 tiếp tục bùng phát là điều đã được các đại lý và hãng xe dự đoán từ trước.
Tuy nhiên với doanh số gần 800 chiếc bán ra trong tháng 2 đã chứng tỏ Ford Ranger chưa bao giờ vơi đi sức hút đối với khách Việt trong phân khúc xe bán tải. Đây cũng là mẫu xe chủ lực, luôn đứng đầu doanh số bán hàng của hãng xe Mỹ tại thị trường Việt.
Việc sở hữu những trang bị "duy nhất" trong phân khúc cũng là điểm cộng lớn dành cho Ford Ranger, giúp mẫu xe này trở thành xe "không đối thủ" ở phân khúc xe bán tải, tính đến thời điểm hiện tại. Có thể kể đến những trang bị như: là mẫu xe duy nhất sử dụng hộp số tự động 10 cấp (trên 2 phiên bản WildTrak), trang bị công nghệ kiểm soát tiếng ồn duy nhất trong phân khúc hiện nay tại Việt Nam nên ở Ford Ranger, tiếng động cơ vọng vào cabin đã được giảm bớt.
Xe cũng được trang bị các tính năng hiện đại như: khởi động bằng nút bấm và một loạt những tính năng hỗ trợ người lái cao cấp, nhiều nhất phân khúc bán tải tại Việt Nam hiện nay, vượt trội hơn hẳn các đối thủ còn lại. Bao gồm: tự động phanh khẩn cấp trong thành phố (AEB), hệ thống kiểm soát địa hình (TMS) hay cảnh báo lệch làn, hệ thống kiểm soát tốc độ tự động, công nghệ hỗ trợ đỗ xe song song tự động độc nhất phân khúc, camera lùi cùng hệ thống cảm biến,...
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)