Volkswagen buông xuôi kế hoạch sản xuất hộp số 10 cấp

Google News

(Kiến Thức) - Sau khoảng hai năm, dường như dự án của Volkswagen đã bị “xếp xó” khi mà chi phí và độ phức tạp của hộp số đã được chứng minh là khó có thể khả thi.

Vào khoảng mười năm trước, bắt gặp một chiếc xe được trang bị hộp số 6 cấp – số sàn hoặc số tự động đều là một điều hiếm có. Hiện nay, chỉ với số tiền trên dưới 30.000 đô Mỹ chúng ta dễ dàng tìm được khá nhiều loại xe với hộp số tự động 6 cấp.
Với sự phát triển của hộp số tự động 8 cấp cũng như 9 cấp, không một hãng ôtô nào có thể đưa lên dây chuyền sản xuất một hộp số 10 cấp. Ford và General Motors đang hợp tác để phát triển công nghệ này từ tháng 04 năm 2013 và Hyundai được cho là đã tiến hành nó từ năm 2011. Và gần đây nhất, hãng Volkswagen tuyên bố họ đang nghiên cứu loại hộp số tự động 10 cấp ly hợp kép vào tháng 11 năm 2014.
Volkswagen buong xuoi ke hoach san xuat hop so 10 cap
Volkswagen đành buông xuôi trong kế hoạch sản xuất hộp số 10 cấp. 
Và hiện tại, sau khoảng hai năm tiến hành, dường như dự án này đã bị “xếp vào xó” khi mà báo cáo cho rằng cả về chi phí và độ phức tạp của hộp số đã được chứng minh là khó có thể khả thi.
“Cuối cùng, chúng tôi cũng phải quyết định cái gì nên ưu tiên trước nhất: giữa loại hộp số mới này với các yếu tố khác quan trọng và cần thiết hơn” một nguồn tin vô danh tại triển lãm xe Frankurt nói với một trang web tại Áo.
Volkswagen buong xuoi ke hoach san xuat hop so 10 cap-Hinh-2
Sau khoảng hai năm tiến hành, dường như dự án này đã bị “xếp xó”. 
Hộp số ly hợp kép 10 cấp được dự kiến lắp đặt trên các mẫu xe ba hoặc bốn xy lanh ở phân khúc có giá cả dễ chịu của Volkswagen. Và theo báo cáo của tờ Motoring thì nó cũng được dự định đem lên mẫu xe có hiệu năng cao Golf R400. 
" Chúng ta không thể dự đoán trước được điều gì về sự kết thúc của dự án này có ảnh hưởng gì đến chiến lược lâu dài của công ty hay không. Hiện tại, hộp số có cấp cao nhất của Volkswagen là loại ly hợp kép 7 cấp độ" - ông MartinWinterkom CEO của Volkswagen cho biết.
Tuấn Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)