Toyota Việt Nam bán ra 6.679 xe, vẫn bị Hyundai cho "hít khói"

Google News

Tăng trưởng doanh số tới 27% so với tháng 3/2020 nhưng Toyota chưa thể giành lại vị trí dẫn đầu từ tay Hyundai. Điều này cho thấy xe Hàn đang dần chiếm ưu thế tại thị trường ôtô Việt.
 
 

 
Công ty Ô tô Toyota Việt Nam vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 3/2021 với tổng cộng 6.679 xe (bao gồm xe Lexus) giao đến tay khách hàng, tăng trưởng khoảng 27% so với tháng 03/2020.
Theo báo cáo của VAMA - Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam, Toyota bán ra thị trường đạt 6.527 xe phổ thông, chiếm 22,5% thị phần VAMA. Tuy vậy, hãng xe Nhật vẫn không thể khôi phục vị trí dẫn đầu thị trường.
Toyota Viet Nam ban ra 6.679 xe, van bi Hyundai cho
Toyota tiêu thụ 6.679 xe ô tô các loại vẫn bị Hyundai cho "hít khói".
Hiện tại, Hyundai tại Việt Nam đang là thương hiệu xe hơi ăn khách nhất với doanh số tháng 3 đạt 6.800 xe các loại. Cộng dồn 3 tháng đầu năm, tổng doanh số của Toyota Việt Nam (TMV) đạt 1.3375 xe
Đáng chú ý, Toyota có hai mẫu xe góp mặt trong danh sách 10 xe bán chạy nhất thị trường ôtô Việt Nam là Vios và Corolla Cross với số xe giao đến tay khách hàng là 1.971 xe và 1.390 xe.
Toyota Vios 2021 đã khôi phục được đà tăng trưởng sau những tháng lao dốc mạnh. Mới đây, Toyota đã tung ra thị trường mẫu Vios 2021 phiên bản nâng cấp với thiết kế mới mẻ, trẻ trung cùng nhiều tính an toàn, tiện nghi nâng cấp. Đặc biệt, hãng tiếp tục mang đến thị trường Việt phiên bản thể thao GR-S với thiết kế ấn tượng, hướng đến đối tượng khách hàng là những người trẻ tuổi, cá tính, phong cách.
Toyota Viet Nam ban ra 6.679 xe, van bi Hyundai cho
 Toyota Avanza - Một trong những mẫu xe bán ế của thương hiệu Nhật.
Ngoài ra, Toyota còn áp dụng chương trình hỗ trợ khách hàng mua xe trả góp với số tiền ban đầu từ 95 triệu đồng cùng số tiền trả trung bình từ 5.2 triệu đồng/tháng thông qua gói hỗ trợ tài chính hấp dẫn “Balloon”. Đây là một trong những yếu tố thúc đẩy doanh số cho Toyota Vios.
Toyota Corolla Cross hiện là mẫu xe ăn khách thứ 2 của TMV. Doanh số của mẫu xe này luôn nằm trong Top 10 xe bán chạy nhất thị trường. Lượng đơn đặt hàng gửi về hãng luôn vượt khả năng đáp ứng của Hãng. Bởi vậy, nhiều chuyên gia cho rằng con số 1.390 xe chưa phản ánh đúng thực tế bởi hiện tại TMV vẫn chưa có đủ nguồn cung để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.
Toyota Viet Nam ban ra 6.679 xe, van bi Hyundai cho
doanh số cụ thể của từng mẫu xe của Toyota. 
Đáng nói, trong danh sách 10 xe bán chậm, Toyota góp mặt tới 4 cái tên gồm Toyota Avanza, Toyota Alphard, Toyota Land Cruiser, Toyota Prado. Đa số xe lọt Top ế đều có giá cao hoặc thiết kế bảo thủ. 
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)