Mẫu xe SUV Toyota RAV4 là dòng xe vốn được ưa chuộng ở thời điểm cách đây hơn 10 năm, trong giai đoạn 2007 – 2008, dòng xe RAV4 thế hệ thứ 3 được giới nhập khẩu xe tư nhân đưa về nước khá nhiều cùng với dòng xe khác của Toyota như: Camry, Venza, Sienna hay Highlander. Ở thời điểm đó, trên thị trường Việt có rất sự lựa chọn CUV 5 chỗ và Toyota RAV4 nhập Mỹ trở thành một lựa chọn dành cho những khách hàng có điều kiện kinh tế khá giả, yêu thích xài xe nhập.Tuy nhiên, những năm về sau vì những chính sách thay đổi về thuế TTĐB đánh lên xe nhập khẩu đã trở thành một trở ngại đối với dòng xe phổ thông nhập Mỹ như Toyota RAV4 hay Camry. Thị trường xe trong nước có nhiều lựa chọn xe hấp dẫn hơn. Bên cạnh đó, phong cách thiết kế mới của RAV4 thế hệ thứ 4 không còn tròn trịa mang vóc dáng nam tính như đời trước khiến nó không còn “hợp nhãn” với số đông khách hàng Việt.Hiện tại, vẫn có những chiếc Toyota RAV4 thế hệ mới được đưa về nước, nhưng giá bán từ 2 đến 2,5 tỷ đồng cho phiên bản cao cấp đã tiệm cận tầm giá của xe SUV hạng sang như Mercedes-Benz GLC khiến dòng xe RAV4 trở nên xa xỉ hơn đối với số đông người dùng.Nếu yêu thích dòng RAV4, khách hàng có thể tìm đến RAV4 thế hệ thứ 4 đã qua sử dụng đang được chào bán trên thị trường. Đơn cử, chiếc Toyota RAV4 đời 2014 bản XLE này là một gợi ý dành cho khách hàng Việt muốn chơi RAV4 hàng hiếm.Giá xe Toyota RAV4 2014 này đang được chủ nhân chào bán 1,050 tỷ đồng, tức đắt hơn cả một chiếc Honda CR-V đời mới phiên bản “G” đang có giá bán 1,048 tỷ đồng. Mặc dù rẻ hơn gần 1 nửa so với RAV4 đời 2020 mới, nhưng giá bán ngoài 1 tỷ đồng cho RAV4 đời cũ thì không phải ai cũng dám chơi, vì tầm giá này người mua “dư sức” lựa chọn xe mới cùng phân khúc như: Honda CR-V, Mazda CX-5, MG HS hay Hyundai Tucson.Toyota RAV4 đời 2014 phiên bản này sử dụng động cơ xăng 4cyl thẳng hàng, dung tích 2.5L hút khí tự nhiên (N/A) cho công suất tối đa 176 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 233Nm đạt được tại 4.100 vòng/phút. Sức mạnh được truyền xuống bốn bánh (AWD; từ bản XLE trở lên) thông qua hộp số tự động 6 cấp (6AT) có chế độ sang số tuần tự, đi kèm với 3 chế độ lái khác nhau gồm: Sport, ECO và Normal.Phiên bản RAV4 XLE cao cấp được trang bị khá nhiều “đồ chơi” như vô lăng bọc da tích hợp lẫy chuyển số và Cruise Control có tính năng dạng giọng nói, ghế lái điều chỉnh điện 8 hướng có hỗ trợ thắt lưng, chỉnh độ cao và nhớ vị trí. Gương chiếu hậu chống chói.Chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm, cửa sổ trời cho hàng ghế phía trước… Xe đi kèm trang bị điều hoà tự động 2 vùng độc lập, CD, 6 loa, AM/FM/CD/MP3/WMA stereo radio, màn hình giải trí trung tâm và hơn nữa.Là một mẫu xe nhập Mỹ, RAV4 đời 2014 là mẫu xe có tiêu chuẩn an toàn cao với 8 túi khí, neo ISOFIX ghế bảo vệ trẻ em, cảnh báo chệch làn đường và giám sát điểm mù.Bên cạnh các công nghệ an toàn chủ động như: chống bó cứng phanh, hỗ trợ phanh, phân phối lực phanh điện tử, kiểm soát ổn định thân xe, kiểm soát lực kéo chủ động...Video: Toyota RAV sản xuất 2014 phiên bản LE tại Việt Nam.
Mẫu xe SUV Toyota RAV4 là dòng xe vốn được ưa chuộng ở thời điểm cách đây hơn 10 năm, trong giai đoạn 2007 – 2008, dòng xe RAV4 thế hệ thứ 3 được giới nhập khẩu xe tư nhân đưa về nước khá nhiều cùng với dòng xe khác của Toyota như: Camry, Venza, Sienna hay Highlander. Ở thời điểm đó, trên thị trường Việt có rất sự lựa chọn CUV 5 chỗ và Toyota RAV4 nhập Mỹ trở thành một lựa chọn dành cho những khách hàng có điều kiện kinh tế khá giả, yêu thích xài xe nhập.
Tuy nhiên, những năm về sau vì những chính sách thay đổi về thuế TTĐB đánh lên xe nhập khẩu đã trở thành một trở ngại đối với dòng xe phổ thông nhập Mỹ như Toyota RAV4 hay Camry. Thị trường xe trong nước có nhiều lựa chọn xe hấp dẫn hơn. Bên cạnh đó, phong cách thiết kế mới của RAV4 thế hệ thứ 4 không còn tròn trịa mang vóc dáng nam tính như đời trước khiến nó không còn “hợp nhãn” với số đông khách hàng Việt.
Hiện tại, vẫn có những chiếc Toyota RAV4 thế hệ mới được đưa về nước, nhưng giá bán từ 2 đến 2,5 tỷ đồng cho phiên bản cao cấp đã tiệm cận tầm giá của xe SUV hạng sang như Mercedes-Benz GLC khiến dòng xe RAV4 trở nên xa xỉ hơn đối với số đông người dùng.
Nếu yêu thích dòng RAV4, khách hàng có thể tìm đến RAV4 thế hệ thứ 4 đã qua sử dụng đang được chào bán trên thị trường. Đơn cử, chiếc Toyota RAV4 đời 2014 bản XLE này là một gợi ý dành cho khách hàng Việt muốn chơi RAV4 hàng hiếm.
Giá xe Toyota RAV4 2014 này đang được chủ nhân chào bán 1,050 tỷ đồng, tức đắt hơn cả một chiếc Honda CR-V đời mới phiên bản “G” đang có giá bán 1,048 tỷ đồng. Mặc dù rẻ hơn gần 1 nửa so với RAV4 đời 2020 mới, nhưng giá bán ngoài 1 tỷ đồng cho RAV4 đời cũ thì không phải ai cũng dám chơi, vì tầm giá này người mua “dư sức” lựa chọn xe mới cùng phân khúc như: Honda CR-V, Mazda CX-5, MG HS hay Hyundai Tucson.
Toyota RAV4 đời 2014 phiên bản này sử dụng động cơ xăng 4cyl thẳng hàng, dung tích 2.5L hút khí tự nhiên (N/A) cho công suất tối đa 176 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 233Nm đạt được tại 4.100 vòng/phút. Sức mạnh được truyền xuống bốn bánh (AWD; từ bản XLE trở lên) thông qua hộp số tự động 6 cấp (6AT) có chế độ sang số tuần tự, đi kèm với 3 chế độ lái khác nhau gồm: Sport, ECO và Normal.
Phiên bản RAV4 XLE cao cấp được trang bị khá nhiều “đồ chơi” như vô lăng bọc da tích hợp lẫy chuyển số và Cruise Control có tính năng dạng giọng nói, ghế lái điều chỉnh điện 8 hướng có hỗ trợ thắt lưng, chỉnh độ cao và nhớ vị trí. Gương chiếu hậu chống chói.
Chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm, cửa sổ trời cho hàng ghế phía trước… Xe đi kèm trang bị điều hoà tự động 2 vùng độc lập, CD, 6 loa, AM/FM/CD/MP3/WMA stereo radio, màn hình giải trí trung tâm và hơn nữa.
Là một mẫu xe nhập Mỹ, RAV4 đời 2014 là mẫu xe có tiêu chuẩn an toàn cao với 8 túi khí, neo ISOFIX ghế bảo vệ trẻ em, cảnh báo chệch làn đường và giám sát điểm mù.
Bên cạnh các công nghệ an toàn chủ động như: chống bó cứng phanh, hỗ trợ phanh, phân phối lực phanh điện tử, kiểm soát ổn định thân xe, kiểm soát lực kéo chủ động...
Video: Toyota RAV sản xuất 2014 phiên bản LE tại Việt Nam.