Toyota bán được 7 triệu xe hybrid vì... môi trường

Đây là cột mốc doanh số triệu xe mà Toyota đã đạt được trong thời gian nhanh nhất, chỉ trong vòng 9 tháng. 

Toyota Prius 2013 thế hệ mới tiết kiệm nhiên liệu thân thiện với môi trường. 
Theo công bố của Tập đoàn Ô tô Toyota (TMC), doanh số bán cộng dồn các mẫu xe hybrid trên toàn cầu đã vượt mức 7 triệu xe tính đến 30/9/2014, với 7,053 triệu xe được bán ra. Đây là cột mốc doanh số triệu xe mà Toyota đã đạt được trong thời gian nhanh nhất, chỉ trong vòng 9 tháng. 
Cũng theo TMC, góp phần giảm thiểu ảnh hưởng của xe hơi tới môi trường là ưu tiên hàng đầu của hãng. Tin tưởng rằng các mẫu xe thân thiện với môi trường chỉ thực sự mang lại hiệu quả tích cực khi được sử dụng một cách rộng rãi, phổ biến, Toyota luôn nỗ lực thúc đẩy tăng cao nhu cầu sử dụng các mẫu xe hybrid trên toàn cầu. 
Đến thời điểm hiện tại, Toyota đang cung cấp 27 mẫu xe du lịch hybrid khác nhau và 1 mẫu plug-in hybrid tại hơn 90 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Hơn nữa, kể từ đầu năm nay cho tới cuối năm 2015, Toyota có kế hoạch cho ra mắt tổng số 15 mẫu xe hybrid mới khác, trong đó bao gồm “Voxy Hybrid” và “Noah Hybrid” (chỉ có tại thị trường Nhật Bản) trong tháng 1; Lexus “NX 300h” trong tháng 7 và Lexus “RC 300h” sẽ ra mắt vào nửa sau của tháng 10 này. Toyota sẽ tiếp tục phát triển thêm các mẫu xe hybrid cũng như gia tăng số lượng các quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ tiêu thụ dòng xe này.
Theo tính toán đến hết ngày 30/9/2014, các dòng xe hybrid của Toyota đã giúp hạn chế được khoảng 49 triệu tấn khí thải CO2 (loại khí thải được cho là nguyên nhân chính gây nên hiện tượng nóng dần lên của Trái Đất) hơn so với các dòng xe chạy bằng xăng cùng kích cỡ và khả năng vận hành. Toyota cũng ước tính các mẫu xe hybrid của Toyota đã giúp tiết kiệm khoảng 18 triệu ki-lô-lít xăng so với lượng tiêu thụ của các phương tiện sử dụng xăng cùng kích cỡ. 
Được biết, Toyota lần đầu tiên giới thiệu mẫu xe “Coaster Hybrid EV” vào tháng 8/1997 và xe Prius – mẫu xe hybrid lần đầu tiên được sản xuất hàng loạt trên thế giới – vào tháng 12 cùng năm. Kể từ đó, các mẫu xe hybrid của Toyota đã nhận được sự ủng hộ của rất đông đảo người tiêu dùng trên toàn thế giới..
Công nghệ hybrid kết hợp các công nghệ cấu thành cần thiết cho việc tạo ra các mẫu xe thân thiện với môi trường, đã được Toyota định vị là công nghệ môi trường then chốt của thế kỷ XXI. Chính vì vậy, Toyota sẽ tiếp tục nâng cao khả năng vận hành, giảm giá thành và phát triển thêm các mẫu xe mới- bao gồm cả những mẫu xe thân thiện với môi trường không dùng động cơ hybrid - để tạo ra những chiếc xe được ngày càng nhiều người tiêu dùng ưa chuộng.
Mạnh Hùng

Bình luận(0)