Toyota “trúng đậm” nhờ dòng xe hybrid

Google News

(Kiến Thức) - Theo tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản (TMC), tính đến ngày 31/3, doanh số bán hàng tích lũy xe hybrid trên toàn cầu đạt 5,126 triệu chiếc. 

Một mẫu concept hybrid của Toyota. 

Theo đó, tính đến tháng 4/2013, TMC đã cung cấp 19 mẫu xe hybrid và 1 mẫu xe hybrid động cơ sạc điện trên khoảng 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới. Năm nay, doanh số xe hybrid chiếm khoảng 15% doanh số bán hàng của TMC trên toàn cầu và 40% doanh số bán hàng của hãng trên thị trường Nhật Bản.

Theo dự kiến, từ tháng 4/2013 đến tháng 12/2015, TMC sẽ tiếp tục ra mắt khoảng 18 mẫu xe hybrid mới trên toàn cầu và cam kết phát triển hơn nữa các dòng xe hybrid, cũng như mở rộng số lượng các quốc gia và vùng lãnh thổ mà những mẫu xe này có thể đáp ứng.

Cũng theo TMC, đến hết ngày 31/3, các dòng xe hybrid của Toyota đã giảm được khoảng 34 triệu tấn khí thải CO2 – loại khí thải được coi là nguyên nhân chính gây nên hiện tượng biến đổi khí hậu, được thải ra từ các mẫu xe ô tô chạy bằng xăng cùng kích cỡ và khả năng vận hành. TMC cũng ước tính các dòng xe hybrid đã tiết kiệm khoảng 12 triệu mét khối xăng so với mức nhiên liệu được sử dụng bởi các dòng xe chạy bằng xăng cùng kích cỡ.

Ông Takeshi Uchiyamada, Phó Tổng Giám đốc TMC, người chịu trách nhiệm phát triển thế hệ đầu tiên của xe Prius chia sẻ: “Chúng tôi đã phát triển thế hệ Prius đầu tiên với mục đích biến nó trở thành chiếc xe của thế kỷ XXI và thể hiện sự quan tâm của Toyota trước vấn nạn môi trường. Việc phát triển động cơ hybrid là một công việc cực kỳ khó khăn và chúng tôi đã phải bắt đầu từ con số không, tuy nhiên, chúng tôi đã tiến hành thử thách này với một quyết tâm mạnh mẽ nhằm sáng tạo ra những công nghệ mới và cần thiết cho thế kỷ XXI.

Sự ra mắt thế hệ đầu tiên của xe Prius đã đạt được thành công vang dội hơn cả kỳ vọng, góp phần làm tăng nhận thức của khách hàng về vấn đề bảo vệ môi trường và sự kỳ vọng đối với dòng xe hybrid đang ngày càng tăng lên. Hiểu và đáp ứng được suy nghĩ và nhu cầu của khách hàng lúc bấy giờ đã tạo ra nền tảng cho sự thành công của xe hybrid ngày hôm nay và từ đó khách hàng tiếp tục ủng hộ dòng xe hybrid của Toyota. Điều này khiến tôi thực sự rất vui mừng”.

Được biết, với mục tiêu ưu tiên phát triển công nghệ hybrid, TMC sẽ tiếp tục nghiên cứu nhằm nâng cao khả năng vận hành, giảm giá thành và đa dạng hóa các dòng sản phẩm - kể cả các dòng xe thân thiện với môi trường không dùng động cơ hybrid, nhằm tạo ra những mẫu xe phổ biến nhất tới người tiêu dùng.

 

TIN LIÊN QUAN:








TIN ĐỌC NHIỀU:

Mạnh Hùng

Bình luận(0)