Toyota Avanza 2021 vẫn dùng RWD, bỏ dẫn động cầu trước

Google News

(Kiến Thức) - Một báo cáo cho biết Toyota Avanza 2021 mới sẽ chuyển sang hệ dẫn động cầu trước ít phức tạp và có chi phí rẻ hơn dẫn động cầu sau, từ đó cấu hình RWD sẽ bị loại bỏ. Tuy nhiên, thực tế không hẳn như vậy.

 
Theo OtoDriver, Daihatsu Xenia thế hệ mới - phiên bản giá cả phải chăng hơn của Toyota Avanza - sẽ được giữ nguyên cấu hình dẫn động cầu sau nên rất có thể điều tương tự sẽ xảy ra với Toyota Avanza 2021 mới.
Toyota Avanza 2021 van dung RWD, bo dan dong cau truoc
RWD chính là tính năng đã giúp bộ đôi Avanza / Xenia. 
Thông tin này khá hợp lý, bởi vì RWD chính là tính năng đã giúp bộ đôi Avanza / Xenia giành được vị trí hàng đầu phân khúc tại thị trường Indonesia. Cấu hình dẫn động cầu sau được đánh giá là phù hợp với những đất nước có điều kiện đường xá khắc nghiệt như Indonesia.
Mặt khác, Daihatsu (thuộc Toyota) hiện đang làm việc nhà sản xuất Perodua của Malaysia để phát triển một chiếc MPV mới dựa trên nền tảng DNGA, hợp lý hóa mẫu MPV giá rẻ Avanza và Alza thành một mẫu xe duy nhất. Nền tảng DNGA chính là nền tảng dẫn động cầu trước, vì vậy, Avanza tiếp theo sẽ có cả cấu hình FWD hoàn toàn mới.
Toyota Avanza 2021 van dung RWD, bo dan dong cau truoc-Hinh-2
Nhiều báo cáo cho rằng Toyota và Daihatsu sẽ cùng ra mắt Avanza / Xenia thế hệ mới vào tháng 11 năm sau.  
Nhiều báo cáo cho rằng Toyota và Daihatsu sẽ cùng ra mắt Avanza / Xenia thế hệ mới vào tháng 11 năm sau. Từ những logic nói trên, dường như Perodua Alza thế hệ tiếp theo cũng sẽ được giới thiệu vào cùng khung thời gian này. Các tùy chọn hệ truyền động của Toyota Avanza thế hệ mới có thể sẽ bao gồm cả các động cơ mild-hybrid, và động cơ xăng tăng áp 1.0 lít.
Toyota Avanza 2021 van dung RWD, bo dan dong cau truoc-Hinh-3
 Toyota Avanza thế hệ mới có thể sẽ bao gồm cả các động cơ mild-hybrid, và động cơ xăng tăng áp 1.0 lít.
Tại Việt Nam, Toyota Avanza đã gia nhập thị trường MPV giá rẻ được hơn 2 năm nhưng luôn ở tình trạng ế ẩm, thậm chí, Avanza còn "không có cửa" để cạnh tranh với hai đối thủ đồng hương là Mitsubishi Xpander và Suzuki Ertiga. Hy vọng rằng thế hệ mới của Avanza sẽ có nhiều cải tiến toàn diện để tăng sức hấp dẫn trong phân khúc MPV ngày càng đông đúc.

Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)