Thời điểm nào mua được xe ôtô rẻ nhất trong năm?

Google News

 Nếu biết lựa chọn thời điểm hợp lý trong năm để mua xe ôtô, bạn có thể tiết kiệm vài chục thậm chí cả trăm triệu đồng so với mức giá công bố của nhà sản xuất. Đặc biệt là thời điểm hiện nay.

 
Việc mua xe ôtô mới có thể là công việc vừa thú vị vừa căng thẳng. Tất nhiên, thật thú vị khi bạn chọn được chiếc xe đẹp sẽ lái trong vài năm tới, nhưng thật căng thẳng vì bạn có thể cảm thấy không thể biết liệu mình có đang mua nó với mức giá tốt hay không.
Có một lý do khiến mọi người hoang mang đó chính là xe hơi không bao giờ được bán theo giá niêm yết và với các đợt khuyến mại lại liên tục thay đổi, nên có rất nhiều bạn có thể gặp phải trong quá trình mua xe. Với điều quan trọng đó, chúng ta sẽ xem xét các yếu tố để quyết định thời điểm tốt nhất sẽ mua một chiếc xe ôtô mới giá rẻ.
Thoi diem nao mua duoc xe oto re nhat trong nam?
 Nếu biết lựa chọn thời điểm hợp lý trong năm để mua xe ôtô, bạn có thể tiết kiệm vài chục thậm chí cả trăm triệu đồng so với mức giá công bố của nhà sản xuất.
Tuy nhiên, hãy nhớ rằng nhận được mức giá thấp nhất có thể không phải là mục tiêu duy nhất của bạn. Chiếc xe còn nhiều điều làm bạn phải cân nhắc như chế độ bảo hành, màu sắc, chất lượng,...
Mua xe vào cuối tháng
Thời điểm cuối tháng được xem là thời gian mua được xe với giá tốt nhất so với những ngày bình thường khác, bởi đây là khoảng thời gian các đại lý thúc đẩy doanh số của nhân viên bán hàng và tung ra nhiều chương trình giảm giá, ưu đãi để thu hút khách hàng. Chính vì điều đó, khả năng thương lượng và nhận được những mức chiết khấu hấp dẫn để mua xe là rất cao.
Tuy vậy, thời điểm cuối tháng vẫn chưa là thời điểm phù hợp nhất để mua ôtô. Ta cần cân nhắc kỹ lưỡng khi chọn mua ôtô giá rẻ vào thời điểm cuối tháng và cụ thể là tháng nào trong năm, để có thể cân nhắc mức giá của nhiều loại xe khác nhau.
Mua ôtô vào thời điểm cuối năm
Cuối năm là thời điểm nhạy cảm trên thị trường của tất cả các lĩnh vực kinh doanh. Các hãng xe nắm bắt nhu cầu đó và cũng đưa ra các chương trình kích cầu để cạnh tranh với nhau, chiếm lĩnh khách hàng cho mình.
Thoi diem nao mua duoc xe oto re nhat trong nam?-Hinh-2
  Mua xe ôtô với giá ưu đãi hơn thì đây là một món hời trong việc đầu tư vào tài sản cá nhân.
Vì vậy, nếu quyết định mua một chiếc xe hơi vào thời điểm này, khách hàng thường là người có lợi nhất với nhiều lựa chọn, ưu đãi hấp dẫn. Bên cạnh đó, sở hữu ôtô dịp cuối năm cũng là lựa chọn mà các gia đình nên cân nhắc.
Một phương tiện phục vụ cho chuyến đi chơi xa, đi thăm họ hàng vào dịp tết hoặc các kỳ nghỉ trong năm sẽ là một ý tưởng hoàn hảo để thư giãn và gắn kết các thành viên trong gia đình sau những ngày bận rộn với công việc.
Mua ôtô khi hãng ra mắt dòng xe mới
Nếu đã xác định được mẫu xe ưng ý nhưng còn lo ngại về vấn đề tài chính, người mua có thể chờ đợi thời điểm hãng xe chuẩn bị ra mắt sản phẩm mới.
Thông thường, khi sắp phát hành phiên bản hoặc dòng xe mới, một số hãng xe thường có động thái giảm giá thành cho phiên bản cũ hơn.
Điều này có thể giải thích đơn giản là nhà sản xuất cần đẩy mạnh lượng tiêu thụ mẫu xe trước đó để tạo đà tung ra mẫu mới, thúc đẩy doanh số của “tân binh”.
Để biết được thời điểm hãng xe chuẩn bị ra mắt dòng xe mới, khách hàng cần thường xuyên theo dõi trên website chính thức của các hãng xe yêu thích hoặc trên các trang thông tin cập nhật tin tức về thị trường ôtô uy tín.
Mua xe vào dịp sau Tết Nguyên đán
Dịp sau tết là lúc người người, nhà nhà bận rộn cho việc du xuân, lễ chùa. Trong khi đó, các hãng xe sẽ muốn làm nóng thị trường, cũng như khai xuân cho doanh thu năm mới.
Do đó, các đại lý ôtô thường đưa ra các ưu đãi lớn để tăng doanh số. Thời điểm này, nếu người dùng chọn mua xe sẽ tiết kiệm được chi phí và nhiều cơ hội bốc thăm trúng thưởng tài lộc đầu năm.
Mua ôtô vào các dịp lễ trong năm
Để bắt kịp xu hướng của các ngành bán lẻ, dịch vụ và đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng, các hãng xe, đại lý thường đưa ra chương trình ưu đãi, khuyến mãi vào những dịp lễ trong năm.
Mua xe tháng "Ngâu"
Quan niệm của dân gian xưa kia thường tránh những việc làm trọng đại vào tháng 7 âm lịch. Một số việc thường được kiêng kị đó là mua nhà, mua xe, xây nhà, cưới hỏi…
Tuy nhiên, cuộc sống hiện đại vẫn vận hành như các tháng khác trong năm. Khi lựa chọn mua xe trong thời điểm này, hãng xe còn có nhiều chính sách bán hàng đặc biệt hơn các tháng khác trong năm.
Như vậy cùng một chiếc xe, mua với giá ưu đãi hơn thì đây là một món hời trong việc đầu tư vào tài sản cá nhân.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)