Sports 800 là chiếc xe thể thao đầu tiên của Toyota. Nó cũng là một trong những mẫu xế hộp đầu tiên được thiết kế kiểu targa top. Nằm trong chương trình xe hạng nhỏ dành cho thị trường nội địa Nhật Bản – Publica (từ năm 1961 đến 1978).Toyota Sports 800 ra đời năm 1965 và có giá bán tại thời điểm đó tương đương 1.650 USD. So với những chiếc xe khác cùng thời, Sports 800 nổi bật với thiết kế "mượt mà" đầy tính khí động học, và gây ảnh hưởng tới kiểu dáng của "huyền thoại" 2000GT sau đó.Sở hữu thiết kế khung nhôm và thép siêu nhẹ cùng với trọng tâm xe được hạ cực thấp, Sports 800 là một trong những chiếc xe thể thao “đỉnh” nhất tại thời điểm bấy giờ.Xe sở hữu động cơ nằm ngang Boxer 2 xy-lanh có dung tích 790cc trên Sports 800 cho ra công suất 45 mã lực tại 5.400 vòng/phút. Nguyên bản, mẫu xe 2 xy lanh này có 2 cửa hút gió riêng biệt đi cùng 2 bộ chế hòa khí (bình xăng con).Đặc biệt, Sports 800 là chiếc xe thứ 3 trên Thế giới và đầu tiên ở Nhật sử dụng mui cứng có thể tháo rời được dạng targa, sau chiếc Triumph TR4 của Anh và SAAB Catherina của Thuỵ Điển.Thân xe được thiết kế kiểu dáng khí động học với kích thước tổng thể của xe dài 3.580mm, rộng 1.465mm và cao 1.176mm. Chiều dài cơ sở đạt 2 m và trọng lượng 580kg.Tuy nhiên theo những thông tin trong sổ đăng kiểm tại Việt Nam, chiếc Toyota Sports 800 này lại có các thông số: dài 3.590mm, rộng 1.468mm và cao 1.075mm. Trọng lượng lên đến 740 kg.Trong 3131 chiếc Sports 800 được sản xuất, chỉ có khoảng 300 chiếc sử dụng tay lái thuận, thay vì tay lái nghịch nằm ở phía bên phải như những chiếc xe nội địa Nhật khác.Được biết, số xe Toyota Sports 800 có tay lái bên trái này là dành cho thị trường Okinawa, nơi có khá nhiều người Mỹ sinh sống tại đất nước này. Chính vì vậy, chiếc Sports 800 tay lái thuận ở Sài Gòn thực sự là một mẫu xe hiếm và có giá trị sưu tập cao.Được trang bị động cơ Boxer 2 xi-lanh 800 cc nạp khí tự nhiên qua chế hoà khí kép, chiếc xe hơn 50 tuổi vẫn chạy bốc, tốt và trông khá đẹp khi được một phụ nữ nhỏ nhắn cầm lái.Chủ nhân của chiếc xe cổ này là một cô gái mới 24 tuổi, đam mê ôtô và đặc biệt thích xe cổ. Cô đã năn nỉ người cha của mình truyền nghề và nhường lại quyền sử dụng chiếc xe cho mình.
Sports 800 là chiếc xe thể thao đầu tiên của Toyota. Nó cũng là một trong những mẫu xế hộp đầu tiên được thiết kế kiểu targa top. Nằm trong chương trình xe hạng nhỏ dành cho thị trường nội địa Nhật Bản – Publica (từ năm 1961 đến 1978).
Toyota Sports 800 ra đời năm 1965 và có giá bán tại thời điểm đó tương đương 1.650 USD. So với những chiếc xe khác cùng thời, Sports 800 nổi bật với thiết kế "mượt mà" đầy tính khí động học, và gây ảnh hưởng tới kiểu dáng của "huyền thoại" 2000GT sau đó.
Sở hữu thiết kế khung nhôm và thép siêu nhẹ cùng với trọng tâm xe được hạ cực thấp, Sports 800 là một trong những chiếc xe thể thao “đỉnh” nhất tại thời điểm bấy giờ.
Xe sở hữu động cơ nằm ngang Boxer 2 xy-lanh có dung tích 790cc trên Sports 800 cho ra công suất 45 mã lực tại 5.400 vòng/phút. Nguyên bản, mẫu xe 2 xy lanh này có 2 cửa hút gió riêng biệt đi cùng 2 bộ chế hòa khí (bình xăng con).
Đặc biệt, Sports 800 là chiếc xe thứ 3 trên Thế giới và đầu tiên ở Nhật sử dụng mui cứng có thể tháo rời được dạng targa, sau chiếc Triumph TR4 của Anh và SAAB Catherina của Thuỵ Điển.
Thân xe được thiết kế kiểu dáng khí động học với kích thước tổng thể của xe dài 3.580mm, rộng 1.465mm và cao 1.176mm. Chiều dài cơ sở đạt 2 m và trọng lượng 580kg.
Tuy nhiên theo những thông tin trong sổ đăng kiểm tại Việt Nam, chiếc Toyota Sports 800 này lại có các thông số: dài 3.590mm, rộng 1.468mm và cao 1.075mm. Trọng lượng lên đến 740 kg.
Trong 3131 chiếc Sports 800 được sản xuất, chỉ có khoảng 300 chiếc sử dụng tay lái thuận, thay vì tay lái nghịch nằm ở phía bên phải như những chiếc xe nội địa Nhật khác.
Được biết, số xe Toyota Sports 800 có tay lái bên trái này là dành cho thị trường Okinawa, nơi có khá nhiều người Mỹ sinh sống tại đất nước này. Chính vì vậy, chiếc Sports 800 tay lái thuận ở Sài Gòn thực sự là một mẫu xe hiếm và có giá trị sưu tập cao.
Được trang bị động cơ Boxer 2 xi-lanh 800 cc nạp khí tự nhiên qua chế hoà khí kép, chiếc xe hơn 50 tuổi vẫn chạy bốc, tốt và trông khá đẹp khi được một phụ nữ nhỏ nhắn cầm lái.
Chủ nhân của chiếc xe cổ này là một cô gái mới 24 tuổi, đam mê ôtô và đặc biệt thích xe cổ. Cô đã năn nỉ người cha của mình truyền nghề và nhường lại quyền sử dụng chiếc xe cho mình.