Sau khoảng 8 năm tồn tại, Audi đã chính thức công bố thế hệ siêu xe R8 mới nhất tại triển lãm Geneva 2015, thay cho thế hệ đầu tiên đã có từ 2007. Trong số các phiên bản của R8 hiện tại, Audi R8 V10 Plus là bản cao cấp nhất, với hiệu năng vượt trội hơn so với bản thường dù vẫn sử dụng chung hệ động lực. Tại Việt Nam hiện nay, hiện chỉ có đúng 2 chiếc R8 V10 Plus thế hệ mới đã "cập bến".Nếu như không được báo trước, nhiều người có thể nhầm R8 mới là một phiên bản "facelift" của thế hệ cũ nếu chỉ nhìn qua, với những đường vát dứt khoát và sắc sảo. Những đường nét mềm mại, gợi cảm trên phiên bản cũ giờ đã là quá khứ.Từ lưới tản nhiệt tới đèn pha của R8 đều đã có thiết kế mới đầy góc cạnh và hiện đại, khiến chiếc xe có "bộ mặt" sắc sảo hơn. Giống các siêu xe khác với động cơ đặt giữa, R8 có khoang hành lý trước mũi xe với dung tích khá nhỏ.Ngôn ngữ thiết kế mới của Audi khiến R8 trở nên lạ lùng ở tiểu tiết, nhưng tổng thể vẫn thật dễ dàng nhận ra. Đây cũng là cách mà Audi đã 'lột xác' Q7 thế hệ mới. Chiếc xe mới về Việt Nam có mâm 5 cánh kép 19 inch, thay vì có tùy chọn mâm 20 inch nhiều nan như chiếc đầu tiên.Trên R8 thế hệ mới, tấm ốp bằng sợi carbon ở 2 bên thân xe đã được tách thành 2 phần, thay vì là một tấm lớn. Bên dưới ngoại hình quen thuộc, R8 được trang bị hệ khung không gian nổi tiếng (Audi Space Frame). Hệ khung mới được làm từ vật liệu siêu nhẹ khiến trọng lượng xe chỉ ở mức 1555 kg trên bản Plus.Nhờ có hàng loạt các chi tiết bằng sợi carbon, R8 Plus đã nhẹ hơn tới 40 kg so với phiên bản R8 thường. Nhờ có hệ khung mới, chiếc xe có trọng lượng nhẹ hơn tới 50 kg so với thế hệ trước, nhưng vẫn có thân xe với độ cứng chống xoắn lớn hơn 40%.Một trong những điểm phân biệt dễ dàng nhất giữa R8 Plus với R8 thường đó là cánh đuôi "gắn chết" phía sau đuôi xe bằng sợi carbon. Cũng giống phía trước, phía sau xe được trang bị đèn hậu LED sắc sảo.Nội thất của R8 thế hệ mới vẫn giữ trọn vẹn truyền thống tiện nghi, thoải mái vốn có của thương hiệu Audi, đồng thời đẹp mắt hơn hẳn so với thế hệ cũ. Các ghế ngồi đều bọc da cao cấp và có bề mặt chần chỉ vân con thoi như những chiếc xe siêu sang.Thay đổi dễ nhận thấy nhất trong nội thất R8 thế hệ mới là màn hình giải trí trung tâm bị loại bỏ. Thay vào đó là một số tổ hợp phím chức năng quan trọng "treo" dưới bảng táp-lô. Bảng đồng hồ chính tùy biến được Audi gọi tên buồng lái ảo (virtual cockpit) tương tự như trên mẫu Audi TT thế hệ mới.Nội thất của xe còn được ốp sợi carbon và được trang bị hệ thống âm thanh hi-end Bang & Olufsen 550W, 13 loa. Những chi tiết bọc da đều có viền chỉ đỏ "đều tăm tắp", thể hiện chất lượng hoàn thiện cao.R8 V10 Plus có động cơ V10 5.2l nạp khí tự nhiên hoàn toàn mới với công suất tối đa 601 mã lực, được phát triển từ siêu xe Huracan của Lamborghini.Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,2 giây và tốc độ tối đa 330 km/h.Được trang bị hệ dẫn động 4 bánh quattro thế hệ mới nhất, 100% sức mạnh động cơ của R8 sẽ được truyền tới bánh sau ở đa số những điều kiện bình thường, nhưng có thể phân bổ một cách thích hợp tới 4 bánh xe tuỳ từng hoàn cảnh cụ thể. Cả 2 phiên bản R8 mới đều sử dụng hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp - lựa chọn hộp số sàn 6 cấp trên R8 thế hệ cũ đã bị loại bỏ hoàn toàn.Để giúp chiếc xe giảm đốc, hệ thống phanh với đĩa thép trước 14,4 inch và đĩa sau 14 inch đã được Audi sử dụng, với tùy chọn đĩa phanh gốm-carbon. Tại Mỹ, một chiếc R8 V10 Plus mới được bán với giá 190.000 USD - khá rẻ so với hiệu năng của chiếc xe.
Sau khoảng 8 năm tồn tại, Audi đã chính thức công bố thế hệ siêu xe R8 mới nhất tại triển lãm Geneva 2015, thay cho thế hệ đầu tiên đã có từ 2007. Trong số các phiên bản của R8 hiện tại, Audi R8 V10 Plus là bản cao cấp nhất, với hiệu năng vượt trội hơn so với bản thường dù vẫn sử dụng chung hệ động lực. Tại Việt Nam hiện nay, hiện chỉ có đúng 2 chiếc R8 V10 Plus thế hệ mới đã "cập bến".
Nếu như không được báo trước, nhiều người có thể nhầm R8 mới là một phiên bản "facelift" của thế hệ cũ nếu chỉ nhìn qua, với những đường vát dứt khoát và sắc sảo. Những đường nét mềm mại, gợi cảm trên phiên bản cũ giờ đã là quá khứ.
Từ lưới tản nhiệt tới đèn pha của R8 đều đã có thiết kế mới đầy góc cạnh và hiện đại, khiến chiếc xe có "bộ mặt" sắc sảo hơn. Giống các siêu xe khác với động cơ đặt giữa, R8 có khoang hành lý trước mũi xe với dung tích khá nhỏ.
Ngôn ngữ thiết kế mới của Audi khiến R8 trở nên lạ lùng ở tiểu tiết, nhưng tổng thể vẫn thật dễ dàng nhận ra. Đây cũng là cách mà Audi đã 'lột xác' Q7 thế hệ mới. Chiếc xe mới về Việt Nam có mâm 5 cánh kép 19 inch, thay vì có tùy chọn mâm 20 inch nhiều nan như chiếc đầu tiên.
Trên R8 thế hệ mới, tấm ốp bằng sợi carbon ở 2 bên thân xe đã được tách thành 2 phần, thay vì là một tấm lớn. Bên dưới ngoại hình quen thuộc, R8 được trang bị hệ khung không gian nổi tiếng (Audi Space Frame). Hệ khung mới được làm từ vật liệu siêu nhẹ khiến trọng lượng xe chỉ ở mức 1555 kg trên bản Plus.
Nhờ có hàng loạt các chi tiết bằng sợi carbon, R8 Plus đã nhẹ hơn tới 40 kg so với phiên bản R8 thường. Nhờ có hệ khung mới, chiếc xe có trọng lượng nhẹ hơn tới 50 kg so với thế hệ trước, nhưng vẫn có thân xe với độ cứng chống xoắn lớn hơn 40%.
Một trong những điểm phân biệt dễ dàng nhất giữa R8 Plus với R8 thường đó là cánh đuôi "gắn chết" phía sau đuôi xe bằng sợi carbon. Cũng giống phía trước, phía sau xe được trang bị đèn hậu LED sắc sảo.
Nội thất của R8 thế hệ mới vẫn giữ trọn vẹn truyền thống tiện nghi, thoải mái vốn có của thương hiệu Audi, đồng thời đẹp mắt hơn hẳn so với thế hệ cũ. Các ghế ngồi đều bọc da cao cấp và có bề mặt chần chỉ vân con thoi như những chiếc xe siêu sang.
Thay đổi dễ nhận thấy nhất trong nội thất R8 thế hệ mới là màn hình giải trí trung tâm bị loại bỏ. Thay vào đó là một số tổ hợp phím chức năng quan trọng "treo" dưới bảng táp-lô. Bảng đồng hồ chính tùy biến được Audi gọi tên buồng lái ảo (virtual cockpit) tương tự như trên mẫu Audi TT thế hệ mới.
Nội thất của xe còn được ốp sợi carbon và được trang bị hệ thống âm thanh hi-end Bang & Olufsen 550W, 13 loa. Những chi tiết bọc da đều có viền chỉ đỏ "đều tăm tắp", thể hiện chất lượng hoàn thiện cao.
R8 V10 Plus có động cơ V10 5.2l nạp khí tự nhiên hoàn toàn mới với công suất tối đa 601 mã lực, được phát triển từ siêu xe Huracan của Lamborghini.Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,2 giây và tốc độ tối đa 330 km/h.
Được trang bị hệ dẫn động 4 bánh quattro thế hệ mới nhất, 100% sức mạnh động cơ của R8 sẽ được truyền tới bánh sau ở đa số những điều kiện bình thường, nhưng có thể phân bổ một cách thích hợp tới 4 bánh xe tuỳ từng hoàn cảnh cụ thể. Cả 2 phiên bản R8 mới đều sử dụng hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp - lựa chọn hộp số sàn 6 cấp trên R8 thế hệ cũ đã bị loại bỏ hoàn toàn.
Để giúp chiếc xe giảm đốc, hệ thống phanh với đĩa thép trước 14,4 inch và đĩa sau 14 inch đã được Audi sử dụng, với tùy chọn đĩa phanh gốm-carbon. Tại Mỹ, một chiếc R8 V10 Plus mới được bán với giá 190.000 USD - khá rẻ so với hiệu năng của chiếc xe.