Siêu xe Audi R8 sẽ khai tử, nhường chỗ cho e-tron GTR?

(Kiến Thức) - Tương lai của những chiếc xe hybrid và chạy điện hoàn toàn đang là mục tiêu của các thương hiệu ôtô trước các quy định khí thải nghiêm ngặt, Audi R8 do đó cũng sắp nói lời giã từ.

Mẫu siêu xe Audi R8 hoàn toàn mới tại triển lãm Paris Motor Show 2006, xe dựa trên mẫu concept Audi Le Mans quattro được giới thiệu vào năm 2003. Động cơ đầu tiên trang bị cho R8 là V8 4.2L với công nghệ FSI dựa trên chiếc xe đua R8 (LMP) đã chiến thắng giải Le Mans. Siêu xe R8 lúc bấy giờ chia sẻ nền tảng truyền động và hệ thốngreo cùng với Lamborghini Gallardo.
Mẫu xe R8 mới của Audi đã dần chinh phục được cảm tình của mọi người và trở thành đối thủ thực sự của những chiếc Porsche 911 Carrera 4S, Aston Martin V8 Vantage, Lamborghini Gallardo, Koenigsegg CCX và BMW M6.
Sieu xe Audi R8 se khai tu, nhuong cho cho e-tron GTR?
 Siêu xe Audi R8 sẽ khai tử, nhường chỗ cho e-tron GTR.
Trong khi Audi R8 là một trong những siêu xe mang tính biểu tượng nhất của thập niên 2000, với vai trò siêu xe của Iron Man, đã có những lời đồn đoán thời gian qua cho rằng R8 sẽ sớm bị khai tử. Lý do được đưa ra là các nhà sản xuất ôtô đang phải vật lộn để đáp ứng các quy định nghiêm ngặt về khí thải, do đó một siêu xe R8 tiếp theo là điều khó có thể xảy ra.
Bản concept PB18 e-tron ra mắt tại triển lãm Pebble Beach hồi năm ngoái được cho là sẽ thay thế R8 bằng một phiên bản sản xuất. Tin tức từ tạp chí CAR cho biết siêu xe thay thế R8 sẽ là mẫu xe điện Au e-tron GTR.
Sieu xe Audi R8 se khai tu, nhuong cho cho e-tron GTR?-Hinh-2
Siêu xe kế nhiệm R8 dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2022, động cơ V10 sẽ chỉ còn là quá khứ. 
Siêu xe kế nhiệm R8 dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2022, động cơ V10 sẽ chỉ còn là quá khứ và một hệ truyền động mạnh mẽ hơn có nhiệm vụ bù đắp lại khoảng trống đó. Dự đoán, siêu xe kế nhiệm R8 sẽ sử dụng 3 động cơ điện, tạo ra công suất 650 mã lực, kết hợp với hệ dẫn động bốn bánh, mất hơn 2 giây để tăng tốc 0-100 km/h. Phạm vi hoạt động bằng điện vào khoảng 482 km.
e-tron GTR có thể sẽ dựa trên nền tảng J1 của Volkswagen sắp trang bị trên Taycan và những mẫu xe trong tương lai của Audi, Bentley và có lẽ là cả Lamborghini. Sạc không dây sẽ được hỗ trợ và e-tron GTR sẽ có khung vỏ bằng nhôm nguyên khối để giảm trọng lượng cho xe nhằm bù đắp lại khối lượng của pin.
Thảo Nguyễn (Theo Car Buzz)

>> xem thêm

Bình luận(0)