Quá ế ẩm, Honda chính thức “khai tử” Accord tại Anh

Google News

(Kiến Thức) - Dù là dòng xe lâu đời và thành công của Honda trên Thế giới, Accord cũng sắp bị ngừng bán ở Anh do có doanh số đáng thất vọng tại thị trường này.

Trên thực tế, với tổng số xe Accord bán ra chỉ đạt 518 chiếc trong năm ngoái, không có gì ngạc nhiên khi Honda quyết định "khai tử" dòng xe này ở Anh. 
Tới thời điểm hiện tại, hãng Honda cũng chưa có kế hoạch thay thế Accord bằng một mẫu xe tương tự khác trong tương lai gần. Bên cạnh Accord, 2 dòng xe khác của Honda cũng bị dừng bán là Insight và CR-Z.
Qua e am, Honda chinh thuc “khai tu” Accord tai Anh
Honda Accord phiên bản Anh.
Theo đại diện của Honda Anh Quốc cho biết, hãng dừng bán Accord là để nhằm "tập trung vào những dòng xe mà khách hàng mong muốn, chẳng hạn như xe hạng C, crossover và SUV". Nhiều người tin rằng sau Anh, Honda cũng sẽ tiếp tục dừng bán Accord ở Úc vì doanh số thấp.
Qua e am, Honda chinh thuc “khai tu” Accord tai Anh-Hinh-2
Các hãng xe đang gặp khó khăn trong phân khúc sedan hạng trung ở châu Âu.
Và không chỉ có Honda, nhiều nhà sản xuất khác như Ford hay Volkswagen cũng đang gặp khó khăn trong phân khúc sedan cỡ trung tại châu Âu. Lý giải cho tình trạng này, các chuyên gia cho rằng thời gian vừa qua giá nhiên liệu giảm đã thu hút khách hàng tìm tới các dòng SUV và crossover lớn hơn, tiện dụng hơn.
Kiều Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)