Porsche sản xuất ôtô tại Malaysia, không xuất khẩu sang Việt Nam

Google News

Những mẫu xe thể thao Porsche sản xuất tại nhà máy ở Malaysia sẽ chỉ được dùng để phục vụ thị trường nội địa chứ không xuất khẩu sang các thị trường khác, trong đó có cả Việt Nam.

 
Vào hồi tháng 2 đầu năm nay, trong làng ôtô thế giới đã xuất hiện tin đồn về việc hãng Porsche sản xuất ôtô tại Malaysia. Đến nay, tin đồn này đã trở thành sự thật.
Theo công bố của hãng xe Porsche, họ sẽ thiết lập một nhà máy sản xuất ôtô quy mô nhỏ ở Malaysia. Nhà máy này sẽ chịu trách nhiệm lắp ráp những chiếc ôtô Porsche để phục vụ cho thị trường nội địa.
Mục đích của hãng Porsche là nhằm giảm thuế cho các mẫu xe của mình ở thị trường Malaysia. Được biết, những chiếc ôtô Porsche nhập khẩu nguyên chiếc vào Malaysia sẽ bị đánh thuế 105% dựa trên giá xe. Với việc lắp ráp tại Malaysia, những chiếc ôtô Porsche bán ra ở thị trường này sẽ rẻ hơn nhiều. Dự kiến, nhà máy của Porsche ở Malaysia sẽ lắp ráp một số mẫu xe từ năm 2022.
Porsche san xuat oto tai Malaysia, khong xuat khau sang Viet Nam
Porsche xác nhận sản xuất xe tại Malaysia.
"Nhà máy lắp ráp mới tại Malaysia sẽ đáp ứng nhu cầu cụ thể của thị trường này. Mặc dù đây là một dự án độc lập với quy mô nhỏ và sản lượng thấp, nhà máy vẫn cho thấy Porsche sẵn sàng học hỏi, điều chỉnh cho phù hợp với điều kiện cụ thể của thị trường địa phương", ông Albrecht Reimold, thành viên của ban giám đốc chuyên chịu trách nhiệm về mảng sản xuất và xuất nhập khẩu của Porsche, giải thích.
Như vậy, có thể thấy rõ rằng những chiếc xe Porsche sản xuất tại Malaysia sẽ không được xuất khẩu sang những thị trường Đông Nam Á khác như Việt Nam để tận dụng thuế nhập khẩu 0% trong khu vực.
Ngoài ra, hãng Porsche còn công bố cả kế hoạch thiết lập trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) lâu dài tại Trung Quốc nhằm tăng cường sự hiện diện ở khu vực châu Á. Trung tâm nghiên cứu và phát triển này sẽ được đặt ở thành phố Thượng Hải.
Porsche san xuat oto tai Malaysia, khong xuat khau sang Viet Nam-Hinh-2
 Porsche sản xuất tại Malaysia sẽ không được xuất khẩu sang những thị trường Đông Nam Á.
Trung tâm R&D của Porsche sẽ tập trung vào việc hiểu rõ hơn nhu cầu của khách hàng ở thị trường Trung Quốc. Điều này không có gì lạ vì Trung Quốc vốn là thị trường lớn nhất của hãng Porsche hiện nay.
Đây là trung tâm thứ 3 của Porsche ở thị trường tỷ dân này. Trước đó, vào hồi năm ngoái, hãng xe này cũng đã xây dựng trung tâm kỹ thuật số Porsche Digital China ở Trung Quốc. Ngoài ra, hãng xe Đức còn có trung tâm kỹ thuật Porsche Engineering China, đã có mặt tại Trung Quốc trong thời gian suốt hơn 20 năm qua.
Hiện Porsche đang vận hành nhiều trung tâm R&D ở khắp nơi trên thế giới. Tất cả đều kết nối trực tiếp với trung tâm kỹ thuật của hãng ở Weissach, Đức. Những trung tâm R&D này được đặt rải rác ở khắp nơi, từ miền Bắc của Thụy Điển để thử nghiệm xe trong môi trường nhiệt độ thấp đến thành phố Johannesburg (Nam Phi) và bang California (Mỹ).
"Sự tò mò, không ngừng học hỏi và cải thiện sản phẩm đã thúc đẩy chúng tôi", ông Oliver Blume, chủ tịch của Porsche, phát biểu. "Xây dựng ngôi nhà lâu dài tại Trung Quốc sẽ mang đến những lợi ích rõ ràng, đặc biệt khi nó phản ánh và dự đoán được nhu cầu của khách hàng tại Trung Quốc. Đây là quốc gia thực sự đón nhận và yêu mến xe Porsche đến mức trở thành thị trường lớn nhất của chúng tôi trong 6 năm liên tiếp".
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)